"ทนายษิทรา" ให้ปากคำที่มาคลิปหลักฐานคดีอดีต ผกก.โจ้

อาชญากรรม
14 ก.ย. 64
11:12
645
Logo Thai PBS
"ทนายษิทรา" ให้ปากคำที่มาคลิปหลักฐานคดีอดีต ผกก.โจ้
"ทนายษิทรา" เข้าพบคณะกรรมการจเรตำรวจ มอบหลักฐานสำคัญประกอบการให้ปากคำ เหตุสอบวินัยตำรวจ 7 นายคดีซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต ด้านรองจเรตำรวจแห่งชาติ เผยการตรวจสอบคืบหน้า 80% ยืนยันโทษวินัยพิจารณา​ตามพยานหลักฐาน​และการกระทำบุคคล

วันนี้ (14 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เข้าพบคณะกรรมการจเรตำรวจ ตามคำเชิญเข้าให้ข้อมูล โดยนำหลักฐานคลิปวิดีโอเหตุการณ์ตำรวจ 7 นาย สภ.เมืองนครสวรรค์ ซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต มามอบให้คณะกรรมการ พร้อมให้ปากคำ

พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจ​แห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการ​จเรตำรวจ ตรวจสอบวินัยร้ายแรง​ตำรวจทั้ง 7 นาย เปิดเผยว่า ขณะนี้การสอบสวนตรวจสอบมีความคืบหน้าร้อยละ 80 โดยประเด็นที่จะสอบถามนายษิทรา เป็นข้อมูลเกี่ยวกับที่มาของคลิปและรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนผลการตรวจสอบเมื่อแล้วเสร็จจะแจ้งต่อตำรวจทั้ง 7 นายที่ถูกคุมขังในเรือนจำกลางคลองเปรม และให้สิทธิชี้แจงข้อเท็จจริงได้ตามขั้นตอน

 

หัวหน้าคณะกรรมการ​จเรตำรวจ กล่าวอีกว่า คลิปที่นายษิทรานำมอบให้คณะกรรมการนั้น ไม่ว่าจะมีที่มาอย่างไรก็ไม่มีผลต่อการพิจารณา​โทษทางวินัย​กับนายตำรวจทั้ง 7​ นาย เพราะสิ่งสำคัญคือพฤติการณ์ที่ก่อเหตุกระทำลงไป และต้องยืนยันให้สิ้นสงสัยว่าในคลิปที่มีต่างๆ เชื่อมโยงกันอย่างไร ใครเป็นใคร และทำอะไรบ้าง

ขณะที่โทษทางวินัยจะพิจารณา​เป็นรายบุคคล​ไปตามพยานหลักฐาน​ และการกระทำของบุคคล โดยพยานหลักฐานประกอบการพิจารณานั้น คณะกรรมการมีครบถ้วนเพียงพอที่จะพิจารณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดี "ผกก.โจ้" ให้ ป.ป.ช. ไม่เกิน 24 ก.ย.นี้

ศาลอนุมัติโอนฝากขัง "ทีมโจ้ 7 คน" ขึ้นตรงศาลคดีทุจริต

"ผกก.โจ้"ระบุ ไม่มีเจตนาฆ่าผู้ต้องหา - ปัดเรียกเงิน 2 ล้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง