จเรตำรวจแจ้งผิดวินัยร้ายแรงอดีต ผกก.โจ้ กับพวกรวม 7 นาย

อาชญากรรม
14 ก.ย. 64
12:23
1,282
Logo Thai PBS
จเรตำรวจแจ้งผิดวินัยร้ายแรงอดีต ผกก.โจ้ กับพวกรวม 7 นาย
"ทนายษิทรา" เผยส่งมอบคลิปเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับตำรวจ 7 นายเพื่อนำเข้าสำนวน รวมถึงให้ข้อมูลยืนยันตัวบุคคลที่ปรากฏในคลิป ส่วนผลสอบเบื้องต้น คณะกรรมการจเรตำรวจแจ้งผิดวินัยร้ายแรงต่ออดีต ผกก.โจ้ และพวกรวม 7 นาย

วันนี้ (14 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะกรรมการจเรตำรวจแห่งชาติ สอบถามข้อมูลจากนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ และตรวจสอบคลิปวิดีโอหลักฐานที่นำมามอบให้ ในคดีอดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และพวกรวม 7 นาย ทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยผลการพิจารณาความผิดทางวินัยเบื้องต้นว่า คณะกรรมการจเรตำรวจมีมติแจ้งข้อหาผิดวินัยร้ายแรงกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล และพวกรวม 7 นาย และจะเข้าแจ้งข้อหาต่อตำรวจทั้ง 7 นายที่เรือนจำกลางคลองเปรมในสัปดาห์หน้า

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดเผยภายหลังให้ข้อมูลในเบื้องต้น ว่า ได้ส่งมอบคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับตำรวจทั้ง 7 นาย รวมถึงข้อมูลยืนยันตัวบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอ ว่าใครทำอะไร ซึ่งเป็นชุดวิดีโอที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ไปก่อนหน้านี้

ส่วนที่มาของคลิป คณะกรรมการจเรตำรวจไม่ได้คาดคั้นเสาะหาผู้ส่ง เพราะไม่ได้มีส่วนสำคัญต่อการพิจารณาความผิดไปมากกว่าพฤติกรรมของกลุ่มผู้ต้องหา ส่วนข้อสงสัยเรื่องปมขัดแย้งอื่นๆ ยืนยันว่าไม่รู้จักตำรวจทั้ง 7 นายเป็นการส่วนตัว แม้แต่คนส่งคลิปวิดีโอก็ไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัวเช่นกัน

สำหรับขั้นตอนของคณะกรรมการจเรตำรวจ หลังจากนี้จะดำเนินการส่งคลิปวิดีโอให้กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อตรวจพิสูจน์ทราบตามขั้นตอนการตรวจรับหลักฐานเข้าสู่สำนวนคดี

นอกจากนี้จะส่งตรวจวิเคราะห์เสียงการสนทนาของตำรวจทั้ง 7 นายที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ เพื่อพิสูจน์ทราบว่ามีการสนทนาเรื่องใดบ้าง มีการเรียกรับเงินหรือสิ่งอื่นใดหรือไม่ เพื่อพิจารณาประกอบการแจ้งความผิดเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าการตรวจสอบหลักฐานจะได้ผลในสัปดาห์นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทนายษิทรา" ให้ปากคำที่มาคลิปหลักฐานคดีอดีต ผกก.โจ้

ตร.เตรียมสรุปสำนวนคดี "ผกก.โจ้" ให้ ป.ป.ช. ไม่เกิน 24 ก.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง