“รพ.ทหารผ่านศึก” แถลงผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมแยกดินแดง

สังคม
14 ก.ย. 64
13:54
464
Logo Thai PBS
“รพ.ทหารผ่านศึก” แถลงผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมแยกดินแดง
โรงพยาบาลทหารผ่านศึก แถลงผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมแยกดินแดง ขอหลีกเลี่ยงการใช้เสียง-การเข้าไปภายในโรงพยาบาลหวั่นกระทบผู้ป่วย

วันนี้ (14 ก.ย. 2564) ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก นพ.กำพล เมืองแสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารผ่านศึก พร้อมด้วย น.ส.ศศิรินทร์ ชวพรธนานนท์ ผู้อำนวยการกองการพยาบาลผู้ป่วย แถลงข่าวประเด็นที่โรงพยาบาลได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การชุมนุมต่อเนื่องหลายวัน ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง

นพ.กำพล เปิดเผยว่า ส่วนใหญ่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาเป็นผู้สูงอายุ ผลกระทบที่เกิดขึ้นคือเรื่องการปิดเส้นทางเข้า-ออกโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นการปิดโดยราชการ หรือผู้ชุมนุม ทำให้แพทย์ไม่สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวเดินทางมาที่โรงพยาบาลได้ จึงต้องส่งรถรถฉุกเฉินออกไปรับ นอกจากนี้ยังได้รับผลกระทบจากเสียงดัง ควันไฟ และกลิ่นแก๊ซน้ำตา ย้ำว่าการดูแลผู้ป่วย โรงพยาบาลดูแลอย่างเท่าเทียมกันทุกฝ่าย

ด้าน น.ส.ศศิรินทร์ กล่าวว่า ผลกระทบที่เกิดจากผู้ป่วย ส่วนใหญ่กระทบต่อผู้ป่วยที่ต้องฟอกไต ใช้ระยะเวลาครั้งละประมาณ 4 ชั่วโมง ส่งผลให้กระทบการเดินทางกลับบ้านของผู้ป่วย ส่วนแนวทางแก้ไขโรงพยาบาลได้จัดรถฉุกเฉินรับส่งผู้ป่วย รวมทั้งทีมแพทย์หากเกิดกรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉิน ขณะที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล บุคคลากร อื่น ๆ จะมีการจัดเวรและวางแผนสำรองหากทราบข่าวล่วงหน้า พร้อมเตรียมแผนอุบัติภัยหมู่ด้วย

สำหรับการดูแลสถานที่และความปลอดภัยโรงพยาบาลได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าระวังทุกจุดเพื่อไม่ให้กระทบต่อโรงพยาบาล อีกทั้งยังขอร้องทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้หลีกเลี่ยงการใช้เสียง และไม่ควรเข้ามาภายในโรงพยาบาล เพราะหากเกิดการประทะในโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่สามารถดูแลสถานการณ์ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง