กทม.เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 15 ต.ค.นี้

สังคม
16 ก.ย. 64
08:56
2,524
Logo Thai PBS
กทม.เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 15 ต.ค.นี้
รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา หารือผู้ว่า กทม. เกี่ยวกับความพร้อมเปิดพื้นที่ กทม.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 15 ต.ค.นี้ รอทุกเขตฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ได้ตามเป้า 70%

วันที่ 15 ก.ย.2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) หารือกับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง ถีงแผนการเตรียมเปิดพื้นที่ กทม.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า กทม. มีความพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ในขณะนี้การฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่ครบตามเกณฑ์ 70% ทุกเขต โดยเป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เกิน 70% แต่เข็มที่ 2 อยู่ที่ 37%

รมว.การท่องเที่ยวฯ คาดว่าต้นเดือน ต.ค.นี้ ประชาชนในพื้นที่จะได้รับวัคซีนครบทุกเขต ประกอบกับต้องเว้นระยะเวลาการฉีดวัคซีนเข็ม 2 แอสตราเซเนกาที่ใช้เวลา 8-12 สัปดาห์ จึงสรุปร่วมกันว่ากรุงเทพฯ จะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วมาเที่ยวไทยได้ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ จะเปิดให้เที่ยวพร้อมกันทุกเขตในกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยว ส่วนอีก 4 จังหวัด คือ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์, อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี, อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่, อ.บางละมุง (พัทยา)-สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมเปิด 1 ต.ค.นี้ ส่วนพื้นที่ใดพร้อมก็เดินหน้าเปิดไปก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง