ตร.คุมตัวเยาวชน 16 ปี ยึด "ระเบิดปิงปอง-ระเบิดชนิดขว้าง" 26 ลูก

อาชญากรรม
16 ก.ย. 64
09:21
1,179
Logo Thai PBS
ตร.คุมตัวเยาวชน 16 ปี ยึด "ระเบิดปิงปอง-ระเบิดชนิดขว้าง" 26 ลูก
ตร.นครบาลคลองตันจับเยาวชน 16 ปี พร้อมระเบิดปิงปอง ระเบิดชนิดขว้าง รวม 26 ลูก รับทำเองและเคยร่วมชุมนุมสามเหลี่ยมดินแดง ช่วงเดือน ส.ค.

เมื่อวันที่ (15 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสืบสวน สน.คลองตัน เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายในซอยปรีดีพนมยงค์ 42 ย่านคลองตันเหนือ

พบเยาวชนชายอายุ 16 ปี ท่าทีมีพิรุธจึงขอตรวจค้นในห้องพัก ผลการตรวจค้นพบ วัตถุระเบิดชนิดประกอบเอง จำนวน 24 ลูก ,ระเบิดชนิดขว้าง จำนวน 2 ก้อน และขวดยาแก้ไอมีชนวน จำนวน 2 ขวด พร้อมยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลางพร้อมควบคุมตัวเยาวชนชายคนดังกล่าวสอบสวน

ผลการสอบสวนเบื้องต้น พนักงานสอบสวนนครบาลคลองตัน ให้ข้อมูลว่า เยาวชนชายยอมรับว่า เป็นเจ้าของวัตถุระเบิดของกลางซึ่งทำขึ้นมาเองและก่อนหน้านี้เคยเข้าร่วมการชุมนุมที่สามเหลี่ยมดินแดงในช่วงเดือน ส.ค.ด้วย

 

ขณะที่ตำรวจสืบสวนอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติมว่า เยาวชนคนดังกล่าว เคยได้เข้าร่วมชุมนุมในช่วงนี้หรือไม่ เนื่องจากวัตถุระเบิดของกลางที่ตรวจพบว่า เยาวชนคนนี้ครอบครองอยู่น่าเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมต่อเนื่องที่สามเหลี่ยมดินแดง

นอกจากนี้ ได้ประสานตำรวจ ปอท.ตรวจสอบและเก็บข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุ เพื่อหาความเชื่อมโยงกับกลุ่ม พรรคพวกที่ร่วมชุมนุมหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับวัตถุระเบิดเหล่านี้ และเตรียมตรวจสอบทางการเงิน เพื่อตรวจสอบหาว่า มีผู้ให้การสนับสนุนการเงิน หรือ จัดหาส่วนประกอบในการทำวัตถุระเบิด หรือไม่ อย่างไร เพื่อติดตามจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง