วันแรก! เช็กรายละเอียดศธ.ให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์มฉีดไฟเซอร์นร.

สังคม
16 ก.ย. 64
16:07
33,418
Logo Thai PBS
วันแรก! เช็กรายละเอียดศธ.ให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์มฉีดไฟเซอร์นร.
กระทรวงศึกษาธิการ ออกแบบฟอร์มให้ผู้ปกครองดาวน์โหลดขั้นตอนและรายละเอียด รวมทั้งกรอกให้ความยินยอม หรือไม่ยินยอมให้บุตรหลานฉีดวัคซีน COVID-19 ของไฟเซอร์แล้ว หลังตั้งเป้าสำรวจตัวเลขภายในวันที่ 26 ก.ย.นี้ก่อนเคาะแผนฉีดวันแรก 4 ต.ค.

วันนี้ (16 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.รัชดา ธนาดิเรก–รองโฆษกรัฐบาล โพสต์ทวิตเตอร์ @Rachadaspoke ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ เปิดให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการฉีดวัคซีน COVID-19 แก่นักเรียนได้แล้ว เช่น เอกสารแสดงความประสงค์จากผู้ปกครองให้นักเรียนฉีดวัคซีน #ไฟเซอร์แบบคัดกรองก่อนการฉีดวัคซีน เอกสารสำรวจ-สรุปจำนวนนักเรียน

ดาวน์โหลดได้ที่ https://drive.google.com/file/d/1BKBukG-fjOaspEu9JIGrkgvwUkQG--9J/view?usp=drivesdk

 

ไทยพีบีเอสออนไลน์ ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวพบว่าเอกสารดังกล่าวมีทั้งหมด 8 หน้า รายละเอียดแบ่งออกเป็น 7 ภาคผนวก ดังนี้ 

  • ภาคผนวกที่ 1 แบบสํารวจการฉีดวัคซีน Pfizer ในนักเรียน/นักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6หรือเทียบเท่า แต่ละห้องเรียนให้ระบุข้อมูลพื้นฐาน ชื่อ นามสกุล ชั้นเรียนความประสงค์รับ/ไม่รับวัคซีน
  • ภาคผนวกที่ 2 แบบสรุปจํานวนนักเรียน/นักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า
    ที่มีความประสงค์รับวัคซีน Pfizer แยกแต่ละสถานศึกษา ซึ่งแบ่งออกเป็นระดับชั้นต่างๆเพื่อสรุปจำนวนคน 

 

  • ภาคผนวกที่ 3 แบบสรุปจํานวนนักเรียน/นักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า ที่มีความประสงค์รับวัคซีน Pfizer รายจังหวัด แบบสรุปจํานวนนักเรียน/นักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า ที่มีความประสงค์รับวัคซีน Pfizer รายจังหวัด ขอให้สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดรวบรวมจํานวนนักเรียนทั้งหมดที่ประสงค์รับวัคซีนรายโรงเรียนและกําหนดชื่อสถานพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีน

 

  • ภาคผนวกที่ 4 เอกสารแสดงความประสงค์ของผู้ปกครองเพื่อให้นักเรียน/นักศึกษาชั้น
    มัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (จะมีรายละเอียดข้อควรรู้เกี่ยวกับวัคซีน ผลการศึกษา ผลกระทบข้างเคียง (โดยส่วนนี้ จะมีส่วนที่ 2 : เอกสารแสดงความประสงค์ของผู้ปกครองให้บุตรหลานฉีดวัคซีนไฟเซอร์)
  • ภาคผนวกที่ 5 แบบคัดกรองก่อนรับบริการให้ฉีดวัคซีนโควิด 19 สําหรับนักเรียน/นักศึกษา
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า 

 

  • ภาคผนวกที่ 6 ตัวอย่าง หนังสือแจ้งการฉีดวัคซีน Pfizer สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่
    1-6 หรือเทียบเท่า
  • ภาคผนวกที่ 7 แบบสรุปผลการให้บริการวัคซีน Pfizer สําหรับนักเรียน/นักศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 หรือเทียบเท่า (ซึ่งในส่วนนี้จะสรุปส่งให้กับกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค)

 

ทั้งนี้ตามแผนการฉีดวัคซีน กระทรวงศึกษาธิการ วางไทม์ไลน์ 17-22 ก.ย.นี้เร่งสำรวจรายชื่อ-จำนวนนักเรียน โดยวันที่ 26 ก.ย.จะสรุปจำนวนตัวเลขนักเรียน นักศึกษาที่จะเข้ารับการฉีดในทุกจังหวัดจากนั้น 28-30 ก.ย. สาธารณสุขจังหวัดวางแผนการรับวัคซีนและกำหนดการฉีดวัคซีนรายโรงเรียนและคาดว่าวันที่ 4 ต.ค. เริ่มการฉีดแก่นักเรียน โดยเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 จะเว้นระยะห่างประมาณ 3 สัปดาห์ เพื่อให้ทันเปิดเทอม 2 ปีการศึกษา 2564 ในเดือนพ.ย.นี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำแนะนำ "ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์" ฉีดไฟเซอร์เด็ก 12 ปี 

เช็กภาวะ “Long COVID” หลังหายป่วยโควิดพบ 30-50%

 

 

 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง