กองทัพเรือเปิดภาพ "แต้ว สุดาพร" เข้าฝึกทหาร

การเมือง
16 ก.ย. 64
16:15
6,076
Logo Thai PBS
กองทัพเรือเปิดภาพ "แต้ว สุดาพร" เข้าฝึกทหาร
แต้ว สุดาพร สีสอนดี ฮีโร่เหรียญทองแดงมวยสากลหญิงกีฬาโอลิมปิก จบการฝึกอบรมหลักสูตรข้าราชการกลาโหมพลเรือน ชั้นสัญญาบัตรประจำปี 2564 โดยจะมีคุณสมบัติครบถ้วนพร้อมประดับยศว่าที่เรือตรีในเร็วๆ นี้

วันนี้ (16 ก.ย.2564) พล.ร.ท.ไกรศรี เกษร ผบ.โรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตรข้าราชการกลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตร รุ่นที่ 34 ประจำปี 2564 พร้อมมอบประกาศนียบัตร ผู้เข้ารับการฝึกฯ จำนวน 49 รวมทั้งแต้ว สุดาพร สีสอนดี ฮีโร่เหรียญทองแดงนักกีฬามวยสากลหญิงกีฬาโอลิมปิก ณ โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ

 

สำหรับการฝึกอบรมหลักสูตรข้าราชการกลาโหมพลเรือน ชั้นสัญญาบัตร รุ่นที่ 34 ประจำปี 2564 ในโรงเรียนนายเรือ ฝึกระหว่างวันที่ 8-16 ก.ย.2564 ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 โดยก่อนมาเข้าฝึกอบรมได้มีมาตรการ ให้นักเรียนกักตัวเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้านเป็นเวลา 15 วัน

 

เป็นการอบรมตามระเบียบข้อบังคับของกองทัพเรือ ครอบคลุมความรู้วิชาทหารเบื้องต้น เสริมสร้างบุคลิกลักษณะท่าทางทหารที่ดี ปลูกฝังให้รู้จักความเป็นชาวเรือ รักสามัคคีในการอยู่ร่วมกัน และจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

 

การฝึกที่สำคัญได้แก่การฝึกยิงปืนพกแบบ 86 ขนาด .45 นิ้ว การทดสอบกำลังใจในการวิ่งเขากรมหลวงชุมพร ณ แหลมปู่เจ้า ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี การศึกษาดูงานตามหน่วยงานของกองทัพเรือในพื้นที่ อ.สัตหีบ และการฝึกเดินทางไกล

 

โดยหลังจากนี้ฮีโร่เหรียญทองแดงนักกีฬามวยสากลหญิงโอลิมปิก และผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมฯ ทั้งหมดจะเข้ารับการประดับยศ “ว่าที่เรือตรี” และ แต้ว จะเข้าไปรายงานตัวกับวิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือทำหน้าที่อาจารย์พละศึกษาให้กับนักเรียนพยาบาลกองทัพเรือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง