ลิซ่า BLACKPINK เล็งตั้งสถาบันสอนเต้น K-POP ใน ร.ร.ที่บุรีรัมย์

Logo Thai PBS
ลิซ่า BLACKPINK เล็งตั้งสถาบันสอนเต้น K-POP ใน ร.ร.ที่บุรีรัมย์
ลิซ่า BLACKPINK เล็งร่วมโครงการพัฒนาการเรียนรู้เด็กใน จ.บุรีรัมย์ พร้อมวางแผนจัดตั้งสถาบันสอนเต้น K-POP โดยมีครูฝึกเป็นคนในท้องถิ่น หวังให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันของเด็ก ๆ ในจังหวัดบ้านเกิด

กระแส MV เพลง "LALISA" และบทสัมภาษณ์ของ "ลลิษา มโนบาล" หรือ ลิซ่า BLACKPINK เรียกได้ว่า ฉุดยอดขาย "รัดเกล้ายอด - ลูกชิ้นยืนกิน กระเตื้องขึ้นจนกลายเป็นความหวังของพ่อค้า-แม่ค้าให้กลับมาสร้างรายได้อีกครั้งท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 

ไม่เพียงการนำเสนอเสน่ห์ของประเทศไทยผ่านการประชาสัมพันธ์ในเพลงและรายการต่าง ๆ เท่านั้น The Korea Times รายงานว่า ล่าสุด ลิซ่า BLACKPINK ยังสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการพัฒนาการเรียนรู้เด็กใน จ.บุรีรัมย์ จังหวัดบ้านเกิดอย่างจริงจังอีกด้วย

ฉันอยากให้เด็ก ๆ ได้เล่นอย่างมีอิสระในสภาพแวดล้อมทางการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขาโดยไม่มีข้อจำกัด และอยากให้กำลังใจพร้อมสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็ก ๆ หลายคน

สำหรับโครงการนี้เป็นความร่วมมือของ The Korean Foundation และ YG Entertainment ต้นสังกัดของลิซ่า ซึ่งพยายามจะสร้างพื้นที่วัฒนธรรมขนาด 160 ตารางเมตรในโรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ พร้อมเริ่มวางแผนจัดหาคอมพิวเตอร์ โปรเจ็กเตอร์ และอุปกรณ์มัลติมีเดียต่าง ๆ ให้แก่โรงเรียน

ขณะเดียวกัน ยังวางแผนจัดตั้งสถาบันสอนเต้น K-POP โดยมีครูฝึกเป็นคนในท้องถิ่น โดยหวังว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จ หลังก่อนหน้านี้โรงเรียนเคยเปิดชั้นเรียนสอนนาฏศิลป์หลังเลิกเรียน แต่ก็ต้องหยุดไป เนื่องจากปัญหาสภาพห้องเรียนที่ไม่เอื้ออำนวย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟังหรือยัง? "ลิซ่า" ปล่อย SOLO "LALISA" ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ทะลุ 10 ล้านวิว

ตามรอยฉาก MV "ลิซ่า BLACKPINK " เที่ยวปราสาทหินพนมรุ้ง

ทำไมต้อง "ลูกชิ้นยืนกิน" เอกลักษณ์สตรีตฟูดบุรีรัมย์ที่ "ลิซ่า" ติดใจ

กระแส "LALISA" ดันต่างชาติสั่งซื้อ "รัดเกล้าไทย" จากสำเพ็งเพียบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง