พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ชลบุรี ยืนยันจะทำประเทศให้สงบสุขมากที่สุด

การเมือง
17 ก.ย. 64
14:35
208
Logo Thai PBS
พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ชลบุรี ยืนยันจะทำประเทศให้สงบสุขมากที่สุด
นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการ แฟคทอรี่ แซนด์บ็อกซ์ จ.ชลบุรี ย้ำระบบสาธารณสุขของไทยดีที่สุด และยืนยันจะทำให้บ้านเมืองสงบสุข พร้อมฝากหัวใจให้ชาวชลบุรีช่วยดูแลรักษาให้แข็งแรง

วันนี้ (17 ก.ย.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่ จ.ชลบุรี ตรวจเยี่ยมโรงงานตามโครงการแฟคทอรี่แซนด์บ็อกซ์ในพื้นที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี พร้อมทั้งพูดคุยกับพนักงาน โดยได้เน้นย้ำให้รักษามาตรการด้านสาธารณสุขให้มาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

 

ส่วนภาคธุรกิจที่มีการปิดไปในช่วงนี้ถือว่าเป็นไปตามมาตรฐานของด้านสาธารณสุข โดยนายกรัฐมนตรีต้องรับฟังความเห็นจากแพทย์ ทั้งนี้หากทำให้พื้นที่ปลอดภัยขึ้นแล้ว นายกรัฐมนตรีพร้อมที่จะปลดล็อกให้อีกหลายกิจกรรมที่รออยู่ พร้อมกับยืนยันที่จะมุ่งเน้นดูแลความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก และเดินหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะมีอุปสรรคปัญหาใดๆ

 

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ระบบสุขภาพของไทยดีที่สุดในโลก ซึ่งหลายประเทศที่ได้มาพบนายกรัฐมนตรีอยากจะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านสาธารณสุข รวมถึงมาตรการเปิดประเทศภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ที่จะนำไปปรับใช้

ดังนั้นจึงขอให้เชื่อมั่นและขอให้รับฟังช่องทางสื่อสารของรัฐบาล เพราะวันนี้สังคมโซเชียล ที่ไม่สามารถควบคุมได้มากนัก ขอให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการที่จะเชื่อ การอ่านและการส่งต่อข้อมูล

 

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า จะทำให้บ้านเมืองสงบสุขให้ได้มากที่สุด แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชน และความเข้าใจซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกันขอให้ทุกคนปลอดภัย ฝากหัวใจไว้กับชาวชลบุรีด้วย รักษาหัวใจดวงนี้ของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้แข็งแรงในการทำงานเพื่อประเทศชาติ ขอบคุณกำลังใจที่ให้นายกรัฐมนตรีโดยจะทำให้คนไทยมีความสุขให้ได้ แต่ต้องใช้เวลามากพอสมควรเพราะยังมีปัญหาอีกมากมาย

 

นายกรัฐมนตรียังได้เดินทางตรวจเยี่ยมการพัฒนาอุตสาหกรรมอวกาศ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล สํานักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศ (องค์มหาชน) เพื่อติดตามความก้าวหน้าของโครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ EEC และคาดหวังให้เป็นฐานสำคัญในการขยายธุรกิจเทคโนโลยีขั้นสูงในด้านอุตสาหกรรม และบริการที่เกี่ยวกับอวกาศ รวมทั้งการเป็นจุดศูนย์รวมในการเชื่อมต่อกับอุตสาหกรรมอวกาศในภูมิภาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง