"ผู้ว่าฯวีระศักดิ์" อำลาข้าราชการย้ายไป จ.อ่างทอง

สังคม
17 ก.ย. 64
17:04
495
Logo Thai PBS
"ผู้ว่าฯวีระศักดิ์" อำลาข้าราชการย้ายไป จ.อ่างทอง
นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี กล่าวอำลาข้าราชการ จ.สมุทรสาคร ก่อนเดินทางไปดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง โดยยอมรับว่าเป็นห่วงเรื่องสถานการณ์โควิด-19 และแรงงานข้ามชาติในจังหวัด

วันนี้ (17 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เข้าพบปะพูดคุย เพื่ออำลาเหล่าข้าราชการ และหัวหน้าส่วนราชการใน จ.สมุทรสาคร เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเดินทางกลับไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เมื่อช่วงบ่าย ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

นายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า มีความกังวลอยู่ 3 เรื่อง คือ เรื่องอควาเรียมสมุทรสาคร หรือศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำสมุทรสาครที่ยืดเยื้อมาหลายปี เรื่องแรงงานข้ามชาติ ที่มีจำนวนมากทั้งถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมาย และเรื่องสุดท้ายคือสถานการณ์โควิด-19 ที่เชื่อว่าจะอยู่อีกนาน

 


สำนักนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งโยกย้ายผู้ว่าราชการ 3 จังหวัด หนึ่งในจำนวนนั้นมี จ.สมุทรสาคร รวมอยู่ด้วย โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.เป็นต้นไป ทำให้นายวีระศักดิ์พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองในวันดังกล่าว ซึ่งเป็นคำสั่งที่เกิดขึ้น หลังนายวีระศักดิ์ได้ยื่นหนังสือลาออกได้ไม่นาน โดยให้เหตุผลมีปัญหาเรื่องสุขภาพ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ครม.ย้าย "วีระศักดิ์" เป็นผู้ว่าฯอ่างทอง จังหวัดบ้านเกิด 

เผยเบื้องหลัง "ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร" ลาออก 

"ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์" ยื่นลาออกพรุ่งนี้ (16 ส.ค.) ระบุสู้ไม่ไหว สุขภาพไม่ดี ขอย้ายไม่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง