รวบผู้ต้องหาลวงลงทุนออนไลน์ เอี่ยวคดีเยาวชน 17 ปีชิงทอง

อาชญากรรม
17 ก.ย. 64
18:04
967
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องหาลวงลงทุนออนไลน์ เอี่ยวคดีเยาวชน 17 ปีชิงทอง
ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จับผู้ต้องหาลวงลงทุนออนไลน์ อ้างได้ค่าตอบแทนสูง ขยายผลจากคำให้การของเยาวชนหญิงวัย 17 ปี ที่ร่วมลงทุนแต่ไม่ได้รับค่าตอบแทนเป็นเหตุให้ก่อคดีชิงทอง จ.นนทบุรี

วันนี้ (17 ก.ย.2564) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ขยายผลจับกุม น.ส.ธิดาวรรณ พร้อมสามี ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ภายหลังหลอกให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชันอินสตราแกรม และไลน์


สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากกรณีเยาวชนหญิงวัย 17 ปี ก่อเหตุชิงทอง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ และให้การว่า สาเหตุที่ทำเพราะถูกหลอกให้นำเงินไปร่วมลงทุนทางออนไลน์กับกลุ่ม น.ส.ธิดาวรรณ กว่า 50,000 บาท ตำรวจจึงสอบสวนแกะรอย กระทั่งควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน จ.อุทัยธานี


น.ส.ธิดาวรรณ สารภาพผ่านวิดีโอคอลว่า ทราบมาก่อนว่าเยาวชนหญิงที่ก่อเหตุชิงทอง เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ร่วมลงทุน เนื่องจากติดต่อกันผ่านโซเชียลมีเดีย ยืนยันไม่มีเจตนาหลอก ยอมรับว่าหมุนเงินไม่ทัน และจ่ายช้า จึงไม่ได้ให้ค่าตอบแทนตามที่ตกลงกันไว้ พร้อมทั้งขอโทษที่เป็นส่วนหนึ่งให้เยาวชนหญิง 17 ปี ก่อเหตุชิงทอง ส่งผลทำให้ต้องเสียอนาคต


ทั้งนี้ พล.ต.ท.กรไชย ระบุอีกว่า ผู้ต้องหามีประวัติหลอกให้ผู้อื่นร่วมลงทุน และเคยถูกดำเนินคดีลักษณะนี้มาแล้ว 3- 4 คดี มีผู้เสียหายร่วมลงทุนอย่างน้อย 40-50 คน พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 400,000 บาท โดยเบื้องต้น ตำรวจพบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคนที่เกี่ยวข้องในการกระทำผิด ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลมาดำเนินคดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบทันควัน! หญิง 17 ปี บุกเดี่ยวชิงทองมูลค่า 4 แสนบาท

บทเรียนแชร์ออนไลน์ สู่แรงจูงใจชิงทอง

ตร.แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ นร.หญิงชิงทองในห้างฯ เตรียมส่งสถานพินิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง