รับศพ "พิทักษ์ป่าเขาใหญ่" กลับบ้านแชร์คลิปสุดท้าย World Ranger Day

สิ่งแวดล้อม
18 ก.ย. 64
12:28
979
Logo Thai PBS
รับศพ "พิทักษ์ป่าเขาใหญ่" กลับบ้านแชร์คลิปสุดท้าย World Ranger Day
อุทยานฯ ส่งตัวแทนเข้ารับศพนายนกรณ์ ศรีเรือง พนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานฯ เขาใหญ่ หลังถูกกระทิงขวิดเสียชีวิตระหว่างลาดตระเวนป่าเขาสมอปูน กลับมาทำพิธีทางศาสนาที่วัดกุดคล้า จ.นครราชสีมา เพื่อนพี่น้องนักอนุรักษ์ร่วมแชร์คลิปวันสุดท้ายตัวแทนพูดวันพิทักษ์ป่าโลก

กรณีนายนกรณ์ ศรีเรือง พนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลาดตระเวนป่าบริเวณพื้นที่เขาสมอปูนและถูกกระทิงขวิด ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

วันนี้ (18 ก.ย.2564) นายสว่าง กองอินทร์ ผอ.นายสว่าง กองอินทร์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเขาใหญ่ พร้อมครอบครัวของนายนกรณ์ เข้ารับศพ เพื่อนำกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดกุดคล้า (บัววรรณาราม) ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยกำหนดพิธีรดน้ำศพ เวลา 16:00 น. สวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 18-20 ก.ย.นี้ เวลา 19.30 น. และวันที่ 21 ก.ย.นี้จะฌาปนกิจศพ เวลา 15.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสูญเสียนายนกรณ์ กลุ่มเพื่อนๆ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า และกลุ่มนักอนุรักษ์ร่วมแสดงความอาลัย และโพสต์ถึงนายนกรณ์ หรือตั๊กผ่านทางโซเชียล เนื่องจากพบว่าเป็นคนหนุ่มที่มีอัธยาศัยดี และทุ่มเทกับการทำหน้าที่

ภาพ:สมาคมผู้พิทักษ์ป่า

ภาพ:สมาคมผู้พิทักษ์ป่า

ภาพ:สมาคมผู้พิทักษ์ป่า

เพื่อน-พี่น้อง-นักอนุรักษ์ร่วมอาลัย-แชร์คลิปสุดท้าย

เพจประชาสัมพันธ์กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังโพสต์คลิปนายนกรณ์ ซึ่งเป็นตัวแทนในการพูดถึงวันพิทักษ์ป่าโลก (World Ranger Day)  เมื่อ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา 

ผมนกรณ์ ศรีเรือง พนักงานพิทักษ์ป่าเขาใหญ่ อยากฝากวัน World Ranger Day ฝากไว้กับพี่น้องพิทักษ์ป่าทุกคน ขอให้ทุกท่านโชคดี และยืนยง ในสิ่งที่ท่านกำลังทำเพื่อผืนป่าของเรา

เพจเฟซบุ๊ก ระบุว่าหลังข่าวการสูญเสียเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ขณะปฏิบัติหน้าที่ถูกกระทิงขวิดเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย สร้างความเสียใจกับครอบครัว ผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และผู้ที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก ต่างร่วมโพสต์แสดงความเสียใจ และชื่นชมที่เสียสละปฏิบัติงานที่เสี่ยงอันตรายปกป้องผืนป่าเพื่อคนไทย

ด้านนายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งได้เข้าติดตามการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 อย่างใกล้ชิด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "ขอแสดงความอาลัยและเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของน้องตั๊ก และขอให้เชื่อมั่นว่าพวกเราจะดูแลคนที่อยู่ข้างหลังอย่างดีที่สุด ขอให้ดวงวิญญาณของน้องตั๊ก จงสถิตย์ ณ สรวงสวรรค์ เพื่อคอยปกปักคุ้มครองรักษาผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่แห่งนี้ไว้ สืบไป...ด้วยความอาลัยอย่างสุดซึ้ง

ชี้เป็นคนทุ่มเททำงาน-ลูกน้องทุกคนรัก  

ส่วน นายบดินทร์ จันทศรีคำ โพสต์เฟซบุ๊ก บดินทร์ จันทศรีคำ ว่า หลับให้สบายนะตั๊ก เกิดและตายบนเขาใหญ่ ที่ได้ดูแลเขาใหญ่จนมาถึงวันนี้ สุดยอดผู้พิทักษ์ป่าแล้วตั๊ก ลุงรักและภูมิใจในตัว

นอกจากนี้สมาคมผู้พิทักษ์ป่า ก้ได้โพสต์ข้อความอาลัย โดยนายบุญเลื่อน แสนโคตร นำภาพในระหว่างการออกลาดตระเวนของนายนกรณ์ พร้อมระบุว่า ได้รับข่าวร้ายที่ไม่อยากได้ยินในงานลาดตระเวนปกป้องผื่นป่าของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาตลอดระยะเวลาที่ทำงานมาตลอด จนผมลงมาอยู่ข้างล่าง

เป็นเพื่อนที่ดี เป็นน้องที่น่ารัก เป็นหัวหน้าชุดที่ลูกน้องเคารพรัก เป็นเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นในงาน หลับให้สบายนะน้องตั๊ก

สำหรับการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา กรมอุทยานแห่งชาติรายงานว่าปีนี้ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเสียชีวิต 12 คน แต่นับตั้งแต่ปี 2561 สูญเสียแล้ว 45 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่งเฮลิคอปเตอร์ รับ 2 จนท.เขาใหญ่ ถูกกระทิงพุ่งชน

 

 

 


 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง