ขีดเส้น 7 วันสอบชุดช่วยโควิดแพงเกินจริง

สังคม
18 ก.ย. 64
19:00
760
Logo Thai PBS
ขีดเส้น 7 วันสอบชุดช่วยโควิดแพงเกินจริง
นายอำเภอบึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ขีดเส้น 7 วัน ตรวจสอบ “ชุดห่วงใย” ช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19 ของอบต.สระแก้ว ว่าจัดซื้อแพงกว่าความเป็นจริงหรือไม่ หลังถูกร้องเรียนต้นทุนเพียง 150 บาท แต่ของบชุดละ 350 บาท จนป.ป.ช.เข้ามาตรวจสอบแล้ว

วันนี้ (18 ก.ย.2564) กรณีโซเชียลตั้งข้อสังเกตุการจัดซื้อ "ชุดห่วงใย" ช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 ขององค์การบริหารส่วนตำบลสระแก้ว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ที่ประกอบด้วย หน้ากาก 10 ชิ้น เจลแอลกอฮอล์ ฟ้าทะลายโจร 1 กระปุก พาราเซตามอล 1 แผง ยาละลายเสมหะ 1 ขวดพร้อมยาอม และยาแก้ไอ อย่างละ 1 ซอง ที่จัดซื้อชุดละ 350 บาท จำนวน 200 ชุด รวมเป็นเงิน 70,000 บาท

ขณะนี้ทางป.ป.ช.เพชรบูรณ์ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจัดซื้อแพงกว่าความเป็นจริงหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบจากการซื้อขายออนไลน์ราคา เพียงชุดละ 150 บาท รวมเป็นเงิน 30,000 บาท

นายชำนาญ ทองแดง นายก อบต.สระแก้ว อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ชี้แจงว่า ซื้อจากร้านค้าในตัวอ.บึงสามพัน เหตุที่แพงกว่าท้องตลาด เพราะมีค่าดำเนินการ ค่าภาษีของร้าน เนื่องจากเป็นการจ้างเหมา และราคาฟ้าทะลายโจร มีราคาแพง

ด้านนางฐิติพร สุวรรณกลาง ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.เพชรบูรณ์ ระบุว่า ขณะนี้ได้รวบรวมหลักฐานส่งให้ฝ่ายปราบปรามการทุจริต ดำเนินการตรวจสอบ หากพบมีความผิดก็จะถูกดำเนินดคีตามกฎหมาย

ป.ป.ช.ลงพื้นที่รวบรวมข้อเท็จจริง ว่าแต่ละพื้นที่มีลักษณะหรือพฤติการณ์แบบที่เกิดขึ้นในอบต.สระแก้วหรือไม่ 

ขณะที่นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการจัดซื้อชุดห่วงใยดังกล่าว และให้แจ้งผลภายใน 7 วัน หากพบว่ามีการทุจริตจริง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งลงโทษวินัยและอาญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง