กลุ่มคาร์ม็อบ เริ่มทยอยรวมตัว "แยกอโศก"

การเมือง
19 ก.ย. 64
13:20
1,668
Logo Thai PBS
กลุ่มคาร์ม็อบ เริ่มทยอยรวมตัว "แยกอโศก"
กลุ่มผู้ชุมนุม "คาร์ม็อบ" เริ่มทยอยรวมตัวบริเวณแยกอโศก ก่อนถึงเวลานัด 14.00 น. วันนี้ (19 ก.ย.) โดย "ณัฐวุฒิ-สมบัติ" จัดเคลื่อนขบวนไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

วันนี้ (19 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.50 น. ที่แยกอโศก ถนนอโศกมนตรี กรุงเทพฯ ขณะนี้ เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วม ทยอยมารวมตัวกัน โดยเน้นการใช้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมถึงสังเกตเห็นการใช้สัญลักษณ์ของผู้เข้าร่วม ทั้งการถือธงสีแดง โบว์แดง และการเขียนข้อความลงบนกระดาษเอ 4 แสดงถึงการเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก ผู้เข้าร่วมชุมนุมหลายคน ยังเป็นผู้ชุมนุมหลักที่เคยเข้าการชุมนุมช่วงที่ผ่านๆ มาในหลายๆ ครั้งด้วย

 

 

สำหรับเป้าหมายการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบวันนี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. และเป็นแกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ ได้ย้ำถึงหัวใจสำคัญว่า ต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

 

การจัดคาร์ม็อบ เป็นการแสดงพลังต่อต้านรัฐประหาร และแสดงให้เห็นถึงพลังของประชาชนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาตลอดระยะเวลา 15 ปี นับตั้งแต่มีการรัฐประหาร 2549 ที่นายณัฐวุฒิ ระบุว่า เป็นจุดเริ่มต้นของการสืบทอดอำนาจของทหาร และเป็นผลพวงมาถึงการรัฐประหาร 2557 ในยุค ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่สืบทอดอำนาจการบริหารประเทศ มาถึงทุกวันนี้

 

 

ส่วนการเคลื่อนขบวนวันนี้ จะเริ่มต้นที่แยกอโศก ผ่านถนนรัชดาภิเษก ถนนพระราม 4 เข้าถนนพระราม 3 สะพานกรุงเทพ ผ่านถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนี สะพานปิ่นเกล้า เข้าถนนราชดำเนิน และสิ้นสุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

 

 

นอกจากจัดกิจกรรมคาร์ม็อบที่นัดพบกันเวลา 14.00 น. แล้ว ผู้จัดกิจกรรมยังได้จัดเวทีทางออนไลน์คู่ขนานไปด้วย โดยวันนี้มีผู้ร่วมเวทีหลายคน ทั้งนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ นักคิดนักเขียนอาวุโส, นายรัศมิ์ ชาลีจันทร์ อดีตเอกอัครราชทูตไทยในหลายประเทศ นักวิชาการอีกหลายคน รวมถึงแกนนำรุ่นใหม่ เช่น "รุ้ง" ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และ "ลูกนัท" ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย

ขณะที่ ตร.สน.ทองหล่อ จัดแนวพื้นที่การจราจร เนื่องจากยังมีรถยนต์ทั่วไปสัญจร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง