ปิดตำนานข้าวไข่เจียวหมี "ผาตรอมใจ" ตั้งแต่ 26 ก.ย.นี้

ภูมิภาค
20 ก.ย. 64
14:33
4,666
Logo Thai PBS
ปิดตำนานข้าวไข่เจียวหมี "ผาตรอมใจ" ตั้งแต่ 26 ก.ย.นี้
ผาตรอมใจ จะหยุดขายข้าวไข่เจียวตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป เนื่องจากต้องรอนโยบายของผู้บังคับการศูนย์เรดาร์กองทัพอากาศคนใหม่ นักท่องเที่ยวเผยเสียดายที่จะไม่ได้ตามรอยหมีบุกร้านข้าวไข่เจียวแล้ว เพราะเหตุผลหลักที่มาผาตรอมใจ เพราะข้าวไข่เจียว

วันนี้ (20 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านสวัสดิการที่ขายข้าวไข่เจียว จุดชมวิวผาตรอมใจ เขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นจุดที่หมีควายปีนต้นไม้บุกเข้าครัว หลังจากได้กลิ่นไข่เจียว จนเป็นกระแสโด่งดังก่อนหน้านี้ และทำให้มีนักท่องเที่ยวไป ตามรอยกินข้าวไข่เจียว จำนวนมาก

ล่าสุด ร้านจะเลิกขายข้าวไข่เจียวให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.2564 เป็นต้นไป

เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายโยกย้ายผู้บังคับการศูนย์เรดาร์กองทัพอากาศ เขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งต้องดูนโยบายของผู้บังคับบัญชาคนใหม่ ว่าจะให้ขายข้าวไข่เจียวในร้านสวัสดิการหรือไม่

แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว กล่าวว่า ร้านสวัสดิการยังคงอยู่เหมือนเดิม แต่ไม่ได้ขายข้าวไข่เจียว ซึ่งหลังจากนี้จะกลับไปอยู่บ้านที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุนข้าวไข่เจียว

ปกตินักท่องเที่ยวรู้จักแต่ผาเดียวดาย ไม่ค่อยมีใครมาถึงตรงนี้ แต่พอหมีมาบุกครัวครั้งนั้น นักท่องเที่ยวก็ตามมา และรู้จักร้านสวัสดิการนี้

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างบอกตรงกันว่า เสียดายที่จะไม่ได้กินข้าวไข่เจียวตามรอยหมีแล้ว เพราะเหตุผลที่มาครั้งนี้ มาเพราะต้องการกินข้าวไข่เจียว

ไข่เจียวอร่อย เพราะบรรยากาศมันได้ ถ้าไม่มีขายแล้ว ครั้งหน้าคงต้องวางแผนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวมาที่จุดชมวิวผาตรอมใจ เขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มากกว่าวันละ 8,000- 9,000 คน หลายคนมาตามรอยร้านข้าวไข่เจียว ที่หมีควายเคยบุกเข้ามาเพราะกลิ่มหอมที่ชวนหิว

ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวมาที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มากเป็นประวัติการณ์ ในรอบ 2-3 ปี หลังเกิดวิกฤตโควิด-19 จนทำให้การจราจรติดขัดช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่บริเวณทางขึ้นผาตรอมใจ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งจัดระเบียบการขึ้น-ลงเป็นช่วง ๆ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และความแออัดในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง