กลุ่มทะลุแก๊สเปิดใจครั้งแรก เล็งย้ายสถานที่ชุมนุมแยกดินแดง

การเมือง
20 ก.ย. 64
19:58
830
Logo Thai PBS
กลุ่มทะลุแก๊สเปิดใจครั้งแรก เล็งย้ายสถานที่ชุมนุมแยกดินแดง
ตัวแทนกลุ่มทะลุแก๊สเปิดใจหน้าสื่อครั้งแรก ย้ำจุดยืนเรียกร้องนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง เล็งย้ายสถานที่ชุมนุมจากพื้นที่แยกดินแดง

วันนี้ (20 ก.ย.2564) เวลา 19.00 น. ตัวแทนกลุ่มที่เรียกว่าตัวเองว่าทะลุแก๊ส เปิดใจต่อสื่อมวลชนถึงการเคลื่อนไหว ว่า หลังจากที่ทะลุแก๊สรวมตัวเมื่อวันที่ 13 ส.ค.2564 ซึ่งเป็นวันที่นายธนัตถ์ ธนากิจ หรือลูกนัท ถูกยิงเข้าบริเวณดวงตา สร้างความไม่พอใจ จากนั้นกลุ่มทะลุแก๊สได้นัดมาชุมนุมที่แยกดินแดงทุกวัน

กลุ่มแทนกลุ่มดังกล่าว กล่าวว่า แม้ว่าระยะหลังผู้ที่มาปะทะที่แยกดินแดงเริ่มลดน้อยลง เพราะถูกจับกุมดำเนินคดี หลายคนกลัวไม่กล้าเดินทางมาร่วมกิจกรรม แต่ตนเองในฐานะที่เป็นกลุ่มทะลุแก๊สจะมารวมที่แยกดินแดงทุกวัน จนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และยอมรับภายหลังวัยรุ่นทะลุแก๊สรวมตัวชุมนุมจนเป็นที่ติดตามของสื่อมวลชน ก็มีกลุ่มหลากหลายเข้ามาแฝงร่วมด้วย ทำให้เกิดความเข้าใจผิด จนบางครั้งเริ่มใช้คำสั่งควบคุม แต่คนที่เป็นทะลุแก๊สสามารถแยกออกว่าใครเป็นใคร และจะส่งสัญญาณกันไม่ให้ไปเกี่ยวพันกับกลุ่มอื่น

ส่วนทิศทาง หรือยุทธศาสตร์ในอนาคต ยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ เพราะจะต้องคุยกับสมาชิกก่อน พร้อมกล่าวขอโทษชาวบ้านย่านดินแดงและผู้ใช้รถใช้ถนน ที่การเรียกร้องของทะลุแก๊สสร้างความรำคาญและความเดือดร้อน แต่อยากให้คิดและมองว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ลาออก หรือตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มวัยรุ่นก็จะไม่เกิดความเสียหาย นอกจากนี้ มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนจุดรวมตัวแยกดินแดงไปจุดอื่น โดยเฉพาะแยกนางเลิ้งแต่ขอคุยกันในกลุ่มก่อน เพราะทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง