ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ รับตำแหน่งอ่างทองวันแรก ลุยแก้น้ำท่วมโผงเผง

ภูมิภาค
21 ก.ย. 64
08:34
1,944
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ รับตำแหน่งอ่างทองวันแรก ลุยแก้น้ำท่วมโผงเผง
ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ รับตำแหน่งที่จ.อ่างทอง วันแรก ลงพื้นที่คลองโผงเผง ตรวจระดับน้ำ นัดถกด่วน 22 ก.ย.นี้ หาแนวทางแก้น้ำท่วม น้ำแล้งและเขื่อนป้องกันตลิ่ง

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ อ่างทอง เข้ารับตำแหน่งวันแรก ช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่พร้อมกับนายศักดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าฯ อ่างทอง นายปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดอ่างทอง ติดตามสถานการณ์น้ำ และการก่อสร้างคันกั้นน้ำที่คลองโผงเผง อ.ป่าโมก ซึ่งอัตราการระบายท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อยู่ที่ 1,480 ลบ.ม.ต่อวินาที ระดับความสูงตลิ่ง 4.2 เมตร

ส่วนระดับน้ำต่ำกว่าแนวตลิ่งประมาณ 1.3 เมตร และต่ำกว่าแนวเขื่อนป้องกันตลิ่งประมาณ 4 เมตร ส่วนขีดความสามารถในการรองรับมวลน้ำได้ประมาณ 1,800 ลบ.ม.ต่อวินาที

นัดถกแนวเขื่อนป้องกันตลิ่ง 22 ก.ย.

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำตอนนี้ยังไม่น่าเป็นห่วง ยังไม่ประสบปัญหาเรื่องน้ำ ถ้าไม่มีพายุเข้ามาเติมน้ำในพื้นที่ แต่เป็นห่วงว่า เสียดายน้ำที่ไหลผ่านไป อยากให้มีการเก็บกักไว้ใช้ช่วงแล้ง เบื้องต้นวันที่ 22 ก.ย.นี้ นัดด่วน เพื่อประชุมคณะทำงานกัน หารือแนวทางการบริหารจัดการน้ำในเบื้องต้น เพื่อป้องกันสถานการณ์ภัยแล้งในอนาคต และหารือปัญหาในการก่อสร้างแนวเขื่อนป้องกันตลิ่ง

การทำแนวเขื่อนป้องกันตลิ่งที่บางจุดยังเป็นไม่ครบ มีบางส่วนที่ได้รับผลกระทบแต่ต้องให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งทางโยธาธิการต้องออกแบบที่ดีและแก้น้ำท่วมระยะยาวได้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง