ผบช.น.ยืนยันแก้ปัญหาชุมนุมย่านดินแดงให้ดีที่สุดก่อนเกษียณฯ

อาชญากรรม
22 ก.ย. 64
14:56
195
Logo Thai PBS
ผบช.น.ยืนยันแก้ปัญหาชุมนุมย่านดินแดงให้ดีที่สุดก่อนเกษียณฯ
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มั่นใจส่งมอบงานรับมือสถานการณ์การชุมนุมย่านดินแดงให้กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่ แต่ยืนยันว่าภายใน 8 วัน ก่อนเกษียณอายุราชการ จะพยายามแก้ปัญหาให้ดีที่สุด

วันนี้ (22 ก.ย.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า วันนี้ต้องการทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ย่านดินแดง และให้กำลังใจ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง ที่แยกดินแดงตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา โดยยอมรับว่าปัญหาที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย มักจะฉวยโอกาสแฝงตัวหลังก่อเหตุปะปนไปในพื้นที่ใกล้แฟลตดินแดง แม้ที่ผ่านมาตำรวจจะพยายามปรับเปลี่ยนวิธีการและยุทธวิธี ในการป้องกันเหตุ แม้สถานการณ์จะยังไม่สงบเรียบร้อยก็ตาม

นอกจากนี้ ที่ผ่านมายังมีความสับสนว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นชาวบ้านย่านดินแดงหรือไม่ จึงเป็นเหตุผลที่ตำรวจพยายามลงพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อคัดแยกกลุ่มผู้ก่อเหตุออกจากชาวบ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในพื้นที่ในการให้ข้อมูลข่าวสาร

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังให้ความมั่นใจกับชาวบ้าน โดยจะทำให้สถานการณ์จบลงโดยเร็ว แม้ว่าส่วนตัวจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ แล้ว แต่มั่นใจว่าตำรวจจะดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องกับผู้กระทำความผิด พร้อมเชื่อว่า พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนใหม่ จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ในอนาคตได้

ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีที่เยาวชน อายุ 15 ปี ถูกยิงหน้าสถานีตำรวจนครบาลดินแดงนั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล แม้ว่ากล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวจะถูกทำลายลงไปหลายตัว แต่ตำรวจจะใช้การรวบรวมพยานหลักฐานด้านอื่นควบคู่กันไป

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกองทัพบก จัดโครงการส่งกำลังใจให้ชาวแฟลตดินแดง โดยมอบสิ่งของอาหารแห้งเครื่องใช้ที่จำเป็น ให้กับชาวบ้าน ย่านดินแดง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

24 ก.ย.ดีเดย์ฉีดวัคซีน 1 ล้านโดส "โมเดอร์นา" เข้าเกณฑ์เข็มกระตุ้น 

ศบค.ชี้ป่วยโควิดอาการหนักลด ห่วงคลัสเตอร์เกษียณ-งานบุญ 

"อนุทิน" ยืนยันฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง