สมาคมประมงสงขลาเตรียมรวมตัว 30 มิ.ย.กำหนดท่าทีเคลื่อนไหว

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 58
09:39
301
Logo Thai PBS
สมาคมประมงสงขลาเตรียมรวมตัว 30 มิ.ย.กำหนดท่าทีเคลื่อนไหว

สมาคมประมงจังหวัดสงขลา นัดประชุมสมาชิกในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวให้รัฐบาลรับทราบความเดือดร้อน จากการที่ไม่มีความพร้อมเรื่องใบอนุญาตการทำประมงที่ถูกกฎหมาย

วันนี้ (28 มิ.ย.2558) เรือประมงจำนวนกว่าสิบลำยังคงนำสัตว์น้ำหลายชนิดขึ้นสู่แพปลาที่ท่าเทียบเรือประมงใหม่ จ.สงขลา แต่คาดว่าสัตว์น้ำเหล่านี้อาจจะลดลงหลังวันที่ 30 มิ.ย.นี้ เนื่องจากเรือประมงจำนวนมากอาจไม่สามารถออกทำประมงกลางทะเลได้ เนื่องจากยังไม่มีอาชญาบัตร หรือใบอนุญาตในการทำประมงที่ถูกต้องตามกฎหมาย

นายประพร เอกอุรุ นายกสมาคมประมงจังหวัดสงขลา กล่าวว่าตั้งแต่ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ เรือประมงทุกลำที่จะออกทำประมงต้องมีเอกสารหลักฐานทุกอย่างถูกต้องทั้งหมด ซึ่งเรือประมงอวนลากนั้นยังมีปัญหาในเรื่องอาชญาบัตรที่ผิดประเภท หรือไม่มีอาชญาบัตร ซึ่งเรือประมงเหล่านี้จะไม่สามารถทำการประมงได้อีกต่อไประหว่างนี้ได้มีการจัดส่งรายชื่อสมาชิก พร้อมสรุปปัญหาความเดือดร้อนไปยังสมาคมประมงแห่งประเทศไทย เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของจังหวัดสงขลา มีกำหนดที่จะหารือร่วมกับสมาชิกในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ซึ่งคาดว่าสมาชิกว่าจะนำเรือมาจอดรวมกันเพื่อแสดงพลัง แสดงความเดือดร้อนให้รัฐบาลได้รับทราบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง