"โคราช" #SAVEหมอเกรียงศักดิ์ หลังโดนย้ายคาดปมขวางซื้อ ATK

ภูมิภาค
24 ก.ย. 64
10:16
1,176
Logo Thai PBS
"โคราช"  #SAVEหมอเกรียงศักดิ์ หลังโดนย้ายคาดปมขวางซื้อ ATK
ชาวโคราช ตั้งคำถามปมย้าย นพ.เกรียงศักดิ์ พ้นผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมากลางคัน ทั้งที่สถานการณ์ COVID-19 รอบใหม่กำลังแรงจากคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี ที่พบผู้ติดเชื้อกระจายสะสมมากกว่า 500 คน คาดปมขวางซื้อชุดตรวจ ATK ด้านปลัดสธ.ระบุย้ายตามความเหมาะสม

วันนี้ (24 ก.ย.2564) กรณีที่ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในคำสั่งโยกย้ายนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และผอ.โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ จำนวน 52 คน โดยมีรายชื่อ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา ถูกสั่งย้ายให้ไปเป็น ผอ.รพ.ขอนแก่น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อโซเชียล เพจเฟซบุ๊กต่างๆ ในจ.นครราชสีมา วิพากษ์วิจารณ์กรณีดังกล่าว พร้อมเรียกร้องขอให้กระทรวงสาธารณสุข ทบทวนคำสั่งย้าย นพ.เกรียงศักดิ์ โดยพากันติดแฮชแท็ก #SAVEหมอเกรียงศักดิ์ เป็นจำนวนมาก

โคราช พบโควิดตลาดสุรนารียอดสะสม 500 คน

ทั้งนี้ความเห็นมีเนื้อหาคล้ายกันคือ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาการระบาด COVID-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีความรุนแรง จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นจนกลายเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม แต่ด้วยการวางแผนของนพ.เกรียงศักดิ์ ได้วางแผนจัดบุคลาการในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ และมีการตรวจเชิงรุก จนทำให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเป็นที่ชื่นชมของชาวโคราชเป็นอย่างมาก

ขณะสถานการณ์ตอนนี้ ได้เกิดการระบาดระลอกใหม่ จากคลัสเตอร์ตลาดสุรนารี มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 500 คน แต่กลับมาปลดขุนพลแนวหน้ากลางศึกเช่นนี้ ชาวโคราช จึงกลัวว่า จะทำให้การทำงานขาดประสิทธิภาพได้ จึงได้มีการเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขทบทวนคำสั่งย้าย

นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาจมาจากขวางการจัดซื้อชุดตรวจ ATK จำนวน 8,500,000 ชุดเมื่อเดือนส.ค.

สำหรับนพ.เกรียงศักดิ์ มาเป็นผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา เมื่อวันที่ 9 ต.ค.2563 หลังที่ย้ายมาจากโรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี เพื่อดำรงตำแหน่งแทน นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น คนก่อน ที่เคยมีข่าวถูกร้องเรียนปมรับเงินบริจาคบริษัทยา และถูกย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานปลัดกระทรวงฯ ระหว่างการถูกตรวจสอบ

ด้านนพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า คำสั่งโยกย้าย นพ.เกรียงศักดิ์  เป็นคำสั่งทดแทนโยกย้ายปกติ ส่วนจะเกี่ยวเนื่องกับประเด็นการร้องชุดตรวจ ATK หรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า เป็นการย้ายตามความเหมาะสม ไม่มีอะไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอมถอย! "นพ.เกรียงศักดิ์" ถอนตัวรักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น

ปลัด สธ.ย้ายกลับ "นพ.เกรียงศักดิ์" นั่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า

 ย้าย ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น รอสอบปมเงินบริจาคบริษัทยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง