"แซนดี้" แม่ค้าน้อยจาก สปป.ลาว ไลฟ์ขายของดังข้ามประเทศ

สังคม
24 ก.ย. 64
18:33
1,144
Logo Thai PBS
"แซนดี้" แม่ค้าน้อยจาก สปป.ลาว ไลฟ์ขายของดังข้ามประเทศ
เปิดใจ "น้องแซนดี้" แม่ค้าน้อยจาก สปป.ลาว วัย 10 ขวบ พกความมั่นใจตามฉายาแม่ค้าน้อยร้อยลีลามาไลฟ์ขายของหารายได้ช่วยพ่อแม่ช่วง COVID-19 จนดังไกลข้ามประเทศ
CF เข้ามารัว ๆ CF เข้ามารัว ๆ มาจ้า มาจ้าทุกคน พริกทอดกรอบทรงเครื่องทุกคน อร่อยมากๆ อร่อยจริงๆ ใครได้กินฟินเวอร์แน่นอน

ความน่ารักสดใสในการเรียกลูกค้าของ "แซนดี้" สุดาจัน สุกจำปา สมฉายาแม่ค้าน้อยร้อยลีลา วัยเพียง 10 ปี กลายเป็นที่ถูกอกถูกใจของชาวโซเชียลจนอดใจไม่ไหวต้องกระหน่ำกดไลก์ กดแชร์กันบนโลกออนไลน์

ลีลาขายของแบบมืออาชีพ สอดแทรกมุกตลกขบขัน ทำให้กระแสน้องแซนดี้โด่งดัง ไกลข้ามประเทศมาถึงไทย น้องแซนดี้และน้าชายเล่าให้ฟังว่า กว่าจะประสบความสำเร็จต้องฝึกซ้อมหน้ากระจกทุกวัน

จุดเริ่มต้นการไลฟ์ขายของเกิดจากแรงบันดาลใจที่ได้ชมไลฟ์ของ "พิมรี่พาย" แม่ค้าออนไลน์ชาวไทย จึงตัดสินใจฝึกซ้อมท่าทางด้วยตัวเองหน้ากระจกภายในห้องคนเดียว ก่อนจะเริ่มหารายได้ช่วยครอบครัวตั้งแต่ 3 เดือนก่อน

แซนดี้จะซ้อมพูดกับลูกค้าเพราะ ๆ ว่ามาจ้า มาจ้าทุกคน พริกทอดกรอบทรงเครื่อง อร่อยมาก ๆ อร่อยจริง ๆ ใครได้กินฟินเวอร์แน่นอน ยกนิ้วให้เลย 1 ถุง 15,000 กีบ 3 ถุง 35,000 กีบจ้า

ความมุ่งมั่นและตั้งใจของเด็กหญิงวัย 10 ขวบคนนี้ ขับเคลื่อนด้วยความหวังที่อยากจะช่วยพ่อแม่หาเงินในช่วงวิกฤต COVID-19 

หลังจากเป็นกระแสโด่งดังจนสร้างชื่อและภาพจำให้หลายคนได้รู้จัก มีสินค้าติดต่อมาให้รีวิวมากขึ้น ทำให้แซนดี้ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองไปอีกขั้น เพราะมีความฝันอยากให้พ่อ-แม่มีบ้านอยู่สบาย

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง