น้ำท่วมเพชรบูรณ์ บขส.หยุดเดินรถชั่วคราว-ช่วยหญิงใกล้คลอด

ภัยพิบัติ
26 ก.ย. 64
12:58
8,769
Logo Thai PBS
น้ำท่วมเพชรบูรณ์ บขส.หยุดเดินรถชั่วคราว-ช่วยหญิงใกล้คลอด
บขส.หยุดเดินรถกรุงเทพฯ - หล่มสัก ชั่วคราว หลังเส้นทางช่วงพุขาม-พุเตยน้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ เนื่องจากได้ผลกระทบจากพายุดีเปรสชันเตี้ยนหมู่ ทำให้ อ.บึงสามพัน และ อ.วิเชียรบุรี น้ำท่วม

วันนี้ (26 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.เพชรบูรณ์ ได้ผลกระทบจากพายุดีเปรสชันเตี้ยนหมู่ โดยมีฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาชัยภูมิและเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลลงมาในพื้นที่ลุ่ม ขณะเดียวกัน น้ำในแม่น้ำป่าสักไหลเข้าตัว อ.บึงสามพัน และ อ.วิเชียรบุรี เข้าท่วมบ้านและเส้นทางคมนาคม บางจุดรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยลุยน้ำนำหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอดส่งโรงพยาบาล หลังฝนที่ตกหนัก ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาชัยภูมิ ไหลบ่าลงมาท่วมถนนหลวงหมายเลข 12 สระบุรี-หล่มสัก ระดับน้ำสูง 1.5 เมตร เจ้าหน้าที่นำหญิงตั้งครรภ์มาขึ้นเรือ ก่อนนำส่งไปยังโรงพยาบาล พร้อมรับชาวบ้านออกมาไปอยู่ในที่ปลอดภัย เพราะระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า หนักสุดในรอบเกือบ 20 ปี นอกจากไม่สามารถสัญจรผ่านได้แล้ว ยังมีรถบางส่วนถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมากด้วย

แม่น้ำป่าสักขึ้น "ธงสีแดง"

เทศบาลเมืองหล่มสัก รายงานเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ว่าสถานการณ์แม่น้ำป่าสักวิกฤตขึ้น "ธงสีแดง" ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก ขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของขึ้นที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

เช็กน้ำท่วมถนน-ทางเลี่ยงเข้าตัวเมืองเพชรบูรณ์

ตำรวจทางหลวง รายงานว่า ทล.21 กม.102-103 แยกศรีเทพ ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์
มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม.ปิดการจราจรขาขึ้น เปิดใช้ช่องทางพิเศษในช่องการจราจรขาล่อง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

ภาพ : เฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง

ภาพ : เฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง

ภาพ : เฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง

 

ขณะเดียวกัน ทล.21 กม.113-117 ต.พุเตย อ.วิเชียร จ.เพชรบูรณ์ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 70-90 ซม. การจราจรรถทุกชนิด ไม่สามารถผ่านได้

และ ทล.21 กม.143-144 ต.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ มีน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 ซม.ปิดการจราจรขาขึ้น เปิดใช้ช่องทางพิเศษ กม.143-145 ในช่องการจราจรขาล่อง รถสามารถเคลื่อนตัวได้

พร้อมเปิดทางเลี่ยงเข้าตัวเมืองเพชรบูรณ์ ดังนี้ 

บขส.หยุดเดินรถกรุงเทพฯ - หล่มสัก ชั่วคราว

ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสถานีเดินรถหล่มสัก และสถานีเดินรถเพชรบูรณ์ว่า เส้นทางช่วงพุขาม-พุเตย ทั้งขาขึ้น และขาล่อง น้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

ภาพ : เฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง

ภาพ : เฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง

ภาพ : เฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง

 

จึงต้องหยุดวิ่งให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ – หล่มสัก (เที่ยวไป-กลับ) จำนวน 4 เที่ยว ชั่วคราว และให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว สามารถเลื่อนการเดินทาง หรือคืนตั๋วโดยสารได้

ทั้งนี้ ได้กำชับให้พนักงานขับรถ เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ และเช็คสภาพความพร้อมของรถโดยสารก่อนออกเดินทาง หากพบเส้นทางใดมีน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้ ให้แจ้งผู้บังคับบัญชาทันที

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง