ลำบาก! น้ำท่วมรอบ รพ.สุโขทัย ใช้เรือรับส่งผู้ป่วย-ผู้มาติดต่อ

ภัยพิบัติ
27 ก.ย. 64
11:44
7,938
Logo Thai PBS
ลำบาก! น้ำท่วมรอบ รพ.สุโขทัย ใช้เรือรับส่งผู้ป่วย-ผู้มาติดต่อ
สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย ยังขยายวงกว้าง ล่าสุดหลายจุดในตัวเมืองสุโขทัยวันนี้ (27 ก.ย.) ยังมีน้ำท่วมสูง ขณะที่โรงพยาบาลสุโขทัยต้องใช้เรือท้องแบนและรถบรรทุก 6 ล้อรับส่งผู้ป่วยและผู้ที่มาติดต่อ

วันนี้ (27 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลสุโขทัย เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยต้องใช้เรือท้องแบนและรถบรรทุก 6 ล้อ รับส่งผู้ป่วยและผู้ที่มาติดต่อโรงพยาบาล ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำที่ท่วมรอบโรงพยาบาลสุโขทัย มีความลึกไม่ต่ำกว่า 40-50 เซนติเมตร และน้ำไหลเชี่ยวแรง

 

ขณะที่ชุมชนในเขตเทศบาลนครเมืองสุโขทัยธานี ซึ่งมีน้ำท่วมสูงและไหลแรง เจ้าหน้าที่ ใช้เรือขนาดเล็กเป็นพาหนะเพื่อบรรทุกข้าวและน้ำนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน หลังน้ำที่ไหลบ่าเข้าเขตเศรษฐกิจยังเพิ่มระดับสูงขึ้น โดยชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี กล่าวว่า ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมในปีนี้ (2564) หนักกว่าปี 2554 แต่ก็เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและคาดหวังให้น้ำลดลงโดยเร็ว

ส่วนชุมชนในเขตเทศบาลบ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีน้ำท่วมสูงต่อเนื่องหลายวัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และรับน้ำต่อจาก อ.บ้านด่านลานหอย อ.ทุ่งเสลี่ยม ก่อนไหลลงแม่น้ำยม ทำให้ชาวบ้านหลายร้อยครอบครัวได้รับผลกระทบ เพราะน้ำมาเร็วไม่สามารถขนของขึ้นที่สูงได้ทัน


นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ระบุว่า น้ำท่วม จ.สุโขทัย ครั้งนี้มีประชาชนได้รับผลผลกระทบเป็นวงกว้าง จึงได้สั่งการให้ชลประทานจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนที่ถูกน้ำท่วมให้ได้มากที่สุด และผันให้น้ำลงแม่น้ำยม เนื่องจากแม่น้ำยมยังสามารถรับน้ำได้อีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมสูงบอกกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า ยังขาดแคลนข้าวสาร อาหารแห้ง เพราะจะสามารถประทังชีวิต ในช่วงวิกฤตน้ำท่วมได้ดีกว่าการแจกอาหารกล่องที่รอคอยมื้อต่อมื้อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจ "สุโขทัย" ทางการเตือนระดับน้ำเพิ่มสูง

ยังไม่แตก! “ลำเชียงไกร” ทำนบคันดินพังน้ำเข้าอ่างมากเกิน 151%

ปภ.แจ้งกรุงเทพฯ - 12 จังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำ-เตรียมยกของขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง