โฆษกรัฐบาลชี้ นายกฯ ไม่ได้ขอสวดมนต์ไล่น้ำ แต่เจตนาให้คลายทุกข์

การเมือง
27 ก.ย. 64
14:49
246
Logo Thai PBS
โฆษกรัฐบาลชี้ นายกฯ ไม่ได้ขอสวดมนต์ไล่น้ำ แต่เจตนาให้คลายทุกข์
โฆษกรัฐบาล ขออย่าแปลคำพูดนายกฯ เกินความหมาย ยืนยัน นายกรัฐมนตรีไม่ได้บอกสวดมนต์ไล่น้ำ แต่มีเจตนาให้ทำทุกอย่างเพื่อให้คลายความทุกข์พร้อมรับสถานการณ์

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงประเด็น พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย จ.สุโขทัย และได้กล่าวว่า “วันนี้พายุเข้ามาลูกหนึ่ง ปี 63 เข้ามา 5 ลูก นี่ลูกเดียวนะแจ็บ ๆ สวดมนต์นะ อย่ามาอีกเลย มาลูกเดียวก็พอแล้ว ”

วันนี้ (27 ก.ย.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำนายกรัฐมนตรี ได้ขอความเป็นธรรมให้กับนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้บอกสวดมนต์ไล่น้ำ แต่มีเจตนาให้ทำทุกอย่างเพื่อให้คลายความทุกข์ พร้อมรับสถานการณ์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ทุกมาตรการ ยังเตรียมลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และจังหวัดอื่น ๆ ภายในสัปดาห์นี้ด้วย


โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดจากพายุเตี้ยนหมู่อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.จนถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ 27 จังหวัดได้รับผลกระทบน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชนในพื้นที่ โดยกำชับให้กระทรวง หน่วยงาน เร่งให้การช่วยเหลือดูแล โดยเฉพาะสถานที่เปราะบาง เช่น โรงพยาบาล โรงเรียน วัด ศาสนสถาน รวมถึงพื้นที่สาธารณประโยชน์อื่น ๆ ที่ได้รับความเสียหายด้วย พร้อมทั้งยังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ทหาร รวมถึงจิตอาสา กู้ภัย ที่ร่วมกันปฏิบัติงานท่ามกลางสถานการณ์อันยากลำบากด้วย


นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. – 2 ต.ค. จะยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคกลางและภาคกลางตอนล่าง โดยเฉพาะ 12 จังหวัด ได้แก่ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร รวมถึงกรุงเทพมหานคร ขอให้มีการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนคำ 7 ปี นายกฯ ตอบสื่อ-คุย ปชช. "ชวนสวดมนต์-โชว์ห้อยพระ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง