แอดมินเพจชี้แจงปมภาพ รมช.ศธ.ลงพื้นที่น้ำท่วมเป็น "แฟ้มภาพ"

สังคม
28 ก.ย. 64
09:24
880
Logo Thai PBS
แอดมินเพจชี้แจงปมภาพ รมช.ศธ.ลงพื้นที่น้ำท่วมเป็น "แฟ้มภาพ"
แอดมินเพจ ข่าวสํานักงานรัฐมนตรี ศธ. ชี้แจงปมโซเชียลวิจารณ์ภาพ "กนกวรรณ วิลาวัลย์" รมช.ศึกษาธิการ คล้ายภาพตัดต่อ ระบุ เป็นแฟ้มภาพปี 2563 ยืนยันโพสต์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของ รมช.ศึกษาธิการ

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ ข่าวสํานักงานรัฐมนตรี ศธ. ได้โพสต์รูปภาพของ "กนกวรรณ วิลาวัลย์" รมช.ศึกษาธิการ ระหว่างลงพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์ว่าภาพดังกล่าวคล้ายกับภาพตัดต่อหรือไม่


ล่าสุด เพจ ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ได้โพสต์ข่าว ครูโอ๊ะ ห่วง 'โรงเรียนเอกชน' หลังพายุโซนร้อนถล่ม ทำให้ฝนตกหนักน้ำไหลบ่าเข้าท่วมโรงเรียนกว่า 30 แห่ง ฝากช่วยดูแลนักเรียน-นักศึกษา-ครู ยึดความปลอดภัยหลัก พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ซึ่งในข่าวดังกล่าวได้มีการนำแฟ้มภาพปี 2563 ของ รมช.ศึกษาธิการ มาเผยแพร่ ทำให้เกิดการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย

ทั้งนี้ ในนามแอดมิน เพจข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ขอชี้แจงว่า การโพสต์แฟ้มภาพดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของ รมช.ศึกษาธิการ เนื่องจากเพจดังกล่าวเป็นของ สำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ซึ่งเมื่อ รมช.ศึกษาธิการ ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประสานมายังแอดมินเพจทันที

ทางเพจเฟซบุ๊กข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ. ต้องขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะน้อมรับทุกข้อเสนอแนะเพื่อนำมาปรับปรุงการดำเนินงานของเพจต่อไป 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง