สวนสัตว์เชียงใหม่มอบเค้กน้ำแข็งฉลองวันเกิด "หลินฮุ่ย" ครบ 20 ปี

สิ่งแวดล้อม
29 ก.ย. 64
08:42
1,298
Logo Thai PBS
สวนสัตว์เชียงใหม่มอบเค้กน้ำแข็งฉลองวันเกิด "หลินฮุ่ย" ครบ 20 ปี
สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมสุขสันต์วันเกิดให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย อายุครบ 20 ปี โดยมีการมอบเค้กน้ำแข็งประดับด้วยอาหารโปรดเป็นของขวัญวันเกิด

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2564 เวลา 10.00 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ให้การต้อนรับนายอู๋ จื้ออู่ กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ที่ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในการจัดกิจกรรม “สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมสุขสันต์วันเกิดหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ครบ 20 ปี” ณ ส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่


ในการนี้ทางทีมพี่เลี้ยงได้จัดเค้กวันเกิดเป็นก้อนน้ำแข็งสีสันสดใส ประดับด้วยอาหารโปรดซึ่งประกอบด้วย ลำต้นของไผ่ หน่อไม้ แอปเปิ้ล แครอท ส่วนตัวหนังสือคำว่า “20” ทำจากใบไผ่ หลังจากที่พี่เลี้ยงได้ปล่อยหลินฮุ่ยออกมายังส่วนจัดแสดง ทุกคนและแฟนคลับร่วมกันร้องเพลง Happy Birthday ให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

หมีแพนด้าหลินฮุ่ยหลินฮุ่ย (ภาษาจีนLin Hui) เป็นชื่อของแพนด้ายักษ์เพศเมีย ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.2546 มีชื่อไทยว่า "เทวี" และมีชื่อล้านนาว่า "คำเอื้อย"

ภาพ : สวนสัตว์เชียงใหม่

ภาพ : สวนสัตว์เชียงใหม่

ภาพ : สวนสัตว์เชียงใหม่


หลินฮุ่ย เกิดเมื่อวันที่ 28 ก.ย.2544 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ Pan Pan และแพนด้าตัวเมียชื่อ Tang Tang ปัจจุบัน หมีแพนด้าหลินฮุ่ย มีอายุ 20 ปีเต็ม น้ำหนักตัวล่าสุด 138 กิโลกรัม ความสูงเมื่อยืนสองขาประมาณ 160 เซนติเมตร สุขภาพทั่วไปแข็งแรงสมบูรณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง