คันกั้นน้ำป่าโมกทรุดกว่า 20 เมตร น้ำทะลักท่วมกว่า 100 หลังคาเรือน

ภัยพิบัติ
29 ก.ย. 64
19:11
1,157
Logo Thai PBS
คันกั้นน้ำป่าโมกทรุดกว่า 20 เมตร น้ำทะลักท่วมกว่า 100 หลังคาเรือน
คันดินป้องกันน้ำท่วม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณที่ว่าการอำเภอป่าโมกหลังเก่า จ.อ่างทอง ทรุดเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่นำเรือช่วยขนย้ายสิ่งของหนี้น้ำ

วันนี้ (29 ก.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คันดินป้องกันน้ำท่วม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณที่ว่าการอำเภอป่าโมกหลังเก่า อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ทรุดเป็นแนวยาวกว่า 20 เมตร

ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 100 หลังคาเรือนอย่างรวดเร็ว บางจุดสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องเร่งขนของและนำบุตรหลาน ออกจากพื้นที่บริเวณใกล้คันดิน

 

แม้ทางเทศบาลตำบลป่าโมก จะพยายามนำรถแบคโฮเข้าไปอุดคันดินที่ทรุดตัว แต่กระแสน้ำที่ไหลอย่างรุนแรงและเพิ่มสูง ทำให้ไม่สามารถต้านทานแรงน้ำได้

 

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอ่างทอง นำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังขนย้ายสิ่งของไม่ทัน โดยชุมชนดังกล่าวเป็นจุดที่อยู่เหนือคันดินทรุดตัว ซึ่งเป็นชุมชนที่มีผู้อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

 

นายสุรพร สรณารักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลป่าโมก เตรียมวางแนวป้องกันน้ำชั้นที่ 2 แทน โดยเตรียมดินตั้งคันกั้นน้ำ บริเวณใต้สะพานป่าโมก เพื่อไม่ให้น้ำท่วมขยายวงกว้าง เบื้องต้นหากระดับน้ำไม่เพิ่มสูงกว่านี้ คาดว่าจะสามารถตั้งแนวทันกับระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง