ตร.จับกุมผู้ก่อเหตุ ยิงเยาวชนอายุ 15 ปี หน้า สน.ดินแดง ได้แล้ว

อาชญากรรม
30 ก.ย. 64
13:18
1,272
Logo Thai PBS
ตร.จับกุมผู้ก่อเหตุ ยิงเยาวชนอายุ 15 ปี หน้า สน.ดินแดง ได้แล้ว
ตำรวจตามจับผู้ก่อเหตุยิงเยาวชนอายุ 15 ปี บริเวณใกล้สถานีตำรวจนครบาลดินแดงได้แล้ว หลังหนีไป จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจนำตัวไปค้นอาวุธและขยายผลถึงผู้ร่วมก่อเหตุ

วันนี้ (30 ก.ย.2564) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลดินแดง และชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล สามารถจับ นายชุติพงษ์ ทิศกระโทก ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และใช้อาวุธปืนยิงเยาวชนอายุ 15 ปี เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าปากซอยประชาสงเคราะห์ 14 ต่อเนื่องถึงหน้าสถานีตำรวจนครบาลดินแดง

หลังสืบสวนจนทราบแน่ชัดว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายชุติพงษ์ ตำรวจจึงขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญาได้ ซึ่งศาลอาญา ได้อนุมัติหมายจับที่ 1569/2564 ลงวันที่ 27 ก.ย.2564 ในความผิดฐาน พยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ จนกระทั่ง วันนี้ฝ่ายสืบสวน ได้ตามจับ นายชุติพงษ์ ได้ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวน นายชุติพงษ์ รับว่าเป็นคนย่านดินแดงและเป็นบุคคลในภาพวงจรปิดจริง แต่อ้างว่าไม่ได้เป็นคนยิง และให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ คาดว่าไม่พอใจผู้ชุมนุม แต่เป็นการยิงสุ่มเข้าไปในพื้นที่การชุมนุม

ทั้งนี้ ภายหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวไปค้นอาวุธที่บ้าน ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมถึงบ้านผู้อื่นที่เกี่ยวข้อง คาดเป็นแหล่งที่ใช้ซุกซ่อนอาวุธปืนที่ก่อเหตุ

พร้อมหาหลักฐานว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกับที่ก่อเหตุหรือไม่ และจะออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน หลังแนวทางการสืบสวนเชื่อว่า กลุ่มที่ก่อเหตุครั้งนี้ มีประมาณ 3-4 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง