"สุชาติ" เพื่อนนายกฯ เปิดตัวร่วมพรรคใหม่ ต.ค.นี้

การเมือง
30 ก.ย. 64
19:17
483
Logo Thai PBS
"สุชาติ" เพื่อนนายกฯ เปิดตัวร่วมพรรคใหม่ ต.ค.นี้
วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ข่าวการตั้งพรรคการเมืองของปลัด มท.ที่กำลังจะเกษียณอายุราชการ ได้รับคำยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่คนที่ยืนยันคือ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ยอมรับว่าจะย้ายพรรคตามไป

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ คือ ส.ส.ในกลุ่มภาคใต้ คนที่ 15 จากชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช แม้ตามโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ จะหมายถึงการขับเคลื่อนของหัวหน้าพรรค พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และเลขาธิการพรรค คือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แต่ในทางการเมืองแกนนำกลุ่ม ส.ส.ใต้ ที่ร่วมผลักดันอยู่ด้วย ก็คือ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล

แต่ล่าสุด พ.อ.สุชาติ ยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ให้ความสำคัญกับ ส.ส.ใต้ ไม่จัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีให้ และไม่สนับสนุนงานการเมืองในพื้นที่ จึงเตรียมเปิดตัวร่วมงานการเมืองกับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย

ส่วนจะเป็นพรรคการเมืองใดยังไม่ได้คุยในรายละเอียด แต่ย้ำว่า จะชัดเจนภายในเดือน ต.ค.นี้ และต้องเป็นพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ขณะที่นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธการย้ายพรรค หรืออยู่ใต้การกำกับดูแลของ พ.อ.สุชาติ และแม้จะยอมรับว่า มีปัญหาและติดขัดบ้าง แต่ยังคงมีความสุขดีกับพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนนายสายันต์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เห็นว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่จะย้ายออกหรือจะตั้งพรรคใหม่ แต่ย้ำว่า ส.ส.ภาคใต้ ยังคงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และส่วนตัวจะทำงานการเมืองกับพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น

เดิมนั้น พ.อ.สุชาติ หรือ "ผู้การชาติ" เป็นคนพัทลุง เป็นนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 12 รุ่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธ์ และเมื่อปี 2558 ก็เป็นสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) จากนั้นก็ร่วมกับนายชวน ชูจันทร์ จดแจ้งและจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐขึ้น

จากการตรวจสอบล่าสุดมี 3 พรรคการเมืองที่อยู่ในกระแสว่าเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งพรรคการเมือง โดยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ มี ว่าที่ ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นผู้จดแจ้งและจัดตั้งขึ้น

ขณะที่พรรคเศรษฐกิจไทย มีนายประสงค์ วรารัตนกุล เป็นหัวหน้าพรรค ส่วนพรรคเศรษฐกิจใหม่ เวลานี้ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ เป็นรักษาการหัวหน้าพรรค 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง