ลากเรือเข้าใกล้ฝั่ง เร่งค้นหาผู้สูญหายเรือล่มต่อ

อาชญากรรม
1 ต.ค. 64
10:39
1,653
Logo Thai PBS
ลากเรือเข้าใกล้ฝั่ง เร่งค้นหาผู้สูญหายเรือล่มต่อ
ปฏิบัติการกู้เรือล่มสามแยกวัดพนัญเชิงฯ เริ่มมีสัญญาณดี หลังเจ้าหน้าที่ลากเรือให้เคลื่อนที่เข้าใกล้ฝั่งได้ประมาณ 20-30 เมตร ส่วนการค้นหาผู้สูญหายอีก 2 คนยังเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวแรงและมีน้ำวน

วันนี้ (1 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การค้นหาผู้สูญหาย 2 คน และการกู้เรือลากจูงที่ล่ม ยังคงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำที่เชี่ยวแรง ใต้น้ำมีน้ำวน และไม่มีความสว่าง แม้จะค้นหาเรือยนต์ลากจูงที่จมน้ำได้แล้วก็ตาม

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถผูกเชือกที่เรือได้ 2 เส้น ใช้เรือ 2 ลำในการดึง แต่ไม่สามารถให้เรือที่จมเคลื่อนที่ได้ จึงใช้เรือเพิ่มอีก 2 ลำมาช่วยแรงดึง ทำให้เรือเคลื่อนที่ไปได้ประมาณ 20-30 เมตร แต่เชือกขาด 1 เส้นไม่สามารถดึงเรือต่อได้ และนักดำน้ำกู้ภัยก็สภาพร่างกายไม่ไหว จึงยุติไว้ก่อนประมาณ 20.00 น.


นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านความปลอดภัย กล่าวว่า กระแสนน้ำไหลเชี่ยวมาก ยังไม่สามรถกู้เรือขึ้นมาได้ เนื่องจากเรือมีน้ำหนักประมาณ 67 ตัน เบื้องต้น นักประดาน้ำจะดำน้ำลงไปเพื่อผูกทุนกับเรือที่จมน้ำเอาไว้ก่อน จากนั้นจะทำการประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ขณะที่ในช่วงค่ำ มีรายงานว่า พบร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำใน ต.ราชคราม อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ห่างจากที่เกิดเหตุกว่า 20 กิโลเมตร หน่วยกู้ภัยอยุธยาจึงนำกำลังออกค้นหน้าแต่ยังไม่พบ จึงยกเลิกการค้นหา เนื่องจากเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาในจุดดังกล่าวมีพื้นที่กว้างประมาณ 600-700 เมตร และน้ำไหลแรงหมุนวนไปมา


ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะกระแสน้ำแรงกว่าวันแรกที่เกิดเหตุ (29 ก.ย.2564) เนื่องจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ กำลังเร่งระบายน้ำเพิ่มขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศปิดเส้นทางเดินเรือไว้ชั่วคราวเพื่อความสะดวกในการปฏิบัติงาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง