ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหาปาระเบิดใส่ ตร.คฝ.เจ็บสาหัส

อาชญากรรม
1 ต.ค. 64
11:24
902
Logo Thai PBS
ตำรวจรวบ 2 ผู้ต้องหาปาระเบิดใส่ ตร.คฝ.เจ็บสาหัส
ผบ.ตร.นำชุดสืบสวนเข้าจับกุมผู้ต้องหามือระเบิด ทำร้ายตำรวจบริเวณแยกดินแดง พร้อมพบของกลาง เป็นวัตถุระเบิดจำนวนมาก ในพื้นที่บางบัวทอง จ.นนทบุรี

วันนี้ (1 ต.ค.2564) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมชุดสืบสวนนำกำลังเข้าจับกุม 2 ผู้ต้องหา ภายในบ้านเลขที่ 47/28 หมู่ 5 ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมของกลาง ประกอบด้วย ระเบิดแสวงเครื่อง ส่วนประกอบ เช่น กำมะถัน ดินประสิวขาว ดินเทา ลูกไข่ หินก่อสร้าง ผ้าเทปสีดำ พลุ หนังสติก ระเบิดปิงปอง และยังพบสติ๊กเกอร์ไล่นายกฯ รวมทั้ง รกจักรยานยนต์ 1 คัน และรถยนต์กระบะ 1 คัน

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากตำรวจสืบสวนพบว่า บุคคลดังกล่าวได้นำระเบิดปาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการชุมนุม เมื่อ 11 ก.ย.ทำให้ ส.ต.ต.ธนาวุฒิ วีรคเชนทร์ ผบ.หมู่ บก.อคฝ.ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณแยกดินแดง

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การเป็นประโยชน์ว่า ได้มีการประกอบวัตถุระเบิดเพื่อใช้ในการก่อเหตุ ในการร่วมกิจกรรมชุมนุมที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง โดยทราบได้มีการจัดซื้อและหาวัตถุระเบิด จากการซื้อสินค้าทางออนไลน์มาประกอบเองก่อนนำไปใช้ และทำร้ายเจ้าหน้าที่หลายครั้ง พร้อมทั้งยังนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ร่วมชุมนุม

นอกจากนี้พบว่า ทั้ง 2 คน มีอาชีพขับรถรับ-ส่งสินค้า ให้กับร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ทั้ง 2 คน คือ พยายามฆ่า รวมตัวจัดกิจกรรมมากกว่า 25 คน และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยมีอาวุธ

 

ส่วนจะมีบุคคลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ รวมทั้งเส้นทางการเงิน เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องหามีหน้าที่การงานดี สำหรับพฤติกรรมผู้ต้องหามีแรงจูงใจจากการติดตามการชุมนุมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ก่อนจะลอกเลียนแบบแล้วนำมาปฎิบัติเพื่อทำให้เกิดการยอมรับในทางที่ผิดกับกลุ่มเยาวชน จึงมีความเป็นห่วงเพราะผู้ต้องหายังมีอายุน้อย โดยฝากเตือนผู้ปกครอง และเยาวชนของประเทศให้ทบทวนในการกระทำดังกล่าวเพราะเมื่อผิดพลาดแล้วจะต้องถูกดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง