ป.ป.ช.สงขลาสอบ "ซ้อปลา" ร้อง ตร.เรียกเงิน 5 ล้าน

อาชญากรรม
2 ต.ค. 64
11:44
580
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.สงขลาสอบ "ซ้อปลา" ร้อง ตร.เรียกเงิน 5 ล้าน
ป.ป.ช.สงขลา รับเรื่องออกเลขคดี เดินหน้าตรวจสอบกรณีแม่ค้าออนไลน์ เพจซ้อปลา ยื่นร้องเรียนชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เรียกรับเงิน 5 ล้านบาท เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ

วันนี้ (2 ต.ค.2564) ความคืบหน้ากรณีที่เจ้าของเพจซ้อปลา มาดามลูกเหนียง เข้าร้องเรียน ป.ป.ช.สงขลา ให้ตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจภูธร จ.สงขลา เรียกรับเงิน 5 ล้านบาท

นายศรชัย ชูวิเชียร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ป.ป.ช.สงขลา ตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริงเบื้องต้น และได้พิจารณารับข้อกล่าวหาเอาไว้ตรวจสอบแล้ว โดยส่งเรื่องมายัง ป.ป.ช.ภาค 9 เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชน ซึ่ง ป.ป.ช.ภาค 9 มีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ทำให้กระบวนการตรวจสอบมีความรอบคอบชัดเจน ให้ความเป็นธรรมทั้งกับผู้ร้องและผู้ถูกกล่าวหา คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานจะทราบข้อเท็จจริง

 

สำหรับคดีนี้สืบเนื่องจากกรณี น.ส.กมลวรรณ แม่ค้าออนไลน์ เจ้าของเพจซ้อปลา มาดามลูกเหนียง เข้าร้องเรียน ป.ป.ช.สงขลา ให้ตรวจสอบพฤติกรรมตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ที่ได้เข้าตรวจค้นและยึดทรัพย์สิน เงินสด 10 ล้านบาท ทองรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 60 บาท จากบ้านพักใน ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร อ้างว่าได้คืนเงินสด 5 ล้านบาท พร้อมทองรูปพรรณทั้งหมด แต่ถูกยักยอกเงินสดไป 5 ล้านบาท

 

ขณะที่ พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ หัวหน้าชุดสืบสวนฯ ที่เข้าปฏิบัติการในวันดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหา ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.กมลวรรณ พร้อมสามี ในข้อหาร่วมกันแจ้งความเท็จ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เปิดบัญชี "ซ้อปลา" เงินหมุนเวียน 283 ล้านบาท

ลูกแชร์นับร้อยคนบุกบ้าน "ซ้อปลา" ทวงเงินลงทุน หลังปิดบัญชีหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง