ขายสู้น้ำท่วม! หมูกระทะโต้คลื่นริมเจ้าพระยา "กินไป จับโต๊ะไป"

สังคม
3 ต.ค. 64
10:30
10,369
Logo Thai PBS
ขายสู้น้ำท่วม! หมูกระทะโต้คลื่นริมเจ้าพระยา "กินไป จับโต๊ะไป"
ร้านอาหารฝั่งท่าน้ำนนท์ พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ขายหมูกระทะโต้คลื่นสู้น้ำที่เอ่อท่วมมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ลูกค้าถูกใจชอบบรรยากาศ "กินไป-จับโต๊ะไป-ได้หย่อนเท้าแช่น้ำ" จนยอดจองโต๊ะพุ่ง

คลิปวิดีโอความยาว 29 วินาที บันทึกบรรยากาศภายในร้าน บ้านท่าน้ำนนท์ Chaopraya antique Cafe ขณะที่ลูกค้ากำลังรับประทานอาหารท่ามกลางน้ำที่เอ่อท่วมมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนที่จะมีคลื่นซัดเข้ามาภายในร้านระหว่างที่เรือขับผ่าน ทำให้ลูกค้าต้องยืนขึ้นบนเก้าอี้พร้อมจับโต๊ะอาหารไว้แน่น เรียกรอยยิ้มให้ผู้รับชมได้จำนวนมาก โดยคลิปนี้มีผู้กดแสดงความรู้สึกกว่า 15,000 คน และแชร์ต่อแล้วกว่า 15,000 ครั้งในสื่อสังคมออนไลน์

 
สำหรับร้านบ้านท่าน้ำนนท์ ปิดให้บริการช่วงเดือน ก.ย.ทั้งเดือน จึงเริ่มทำ "หมูกระทะโต้คลื่น" มา แม้จะเกิดวิกฤตน้ำท่วม โดยเจ้าของร้านพลิกวิกฤตเป็นโอกาส เปิดร้านสู้น้ำท่วม แต่กลับได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีลูกค้าชอบบรรยากาศและตื่นเต้นที่ได้รับประทานอาหารไปพร้อมกับบรรยากาศน้ำท่วม ยอดจองโต๊ะเพิ่มขึ้นจำนวนมาก

 
ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาก็เริ่มล้นตลิ่ง แต่เมื่อร้านเปิดให้บริการ ลูกค้าก็ยังเดินทางมารับประทานอาหารไปพร้อมกับการแช่เท้าบนน้ำที่ไหลเข้ามาภายในร้าน โดยลูกค้าที่มาที่ร้าน ระบุว่า ตื่นเต้นที่ได้มาที่ร้าน ระหว่างกินก็รอลุ้นว่าเรือจะมาเมื่อไหร่ เมื่อเรือมาก็เอาขาขึ้นหรือยืนบนโต๊ะทำให้สนุกมาก และคิดว่าประสบการณ์แบบนี้ไม่ได้มีบ่อย จึงตัดสินใจมาใช้บริการ 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ ทางเพจเฟซบุ๊กร้านได้แจ้งหยุดบริการหมูกระทะชั่วคราว หลังเปิดให้บริการท่ามกลางน้ำท่วม 2 วัน เนื่องจากน้ำมามากจนไม่สามารถให้บริการได้ แม้ลูกค้าจะยืนกินบนเก้าอี้ 

ตอนนี้ลูกค้าจองมาเพียบแต่ทางร้านคิดว่าเดินทางมาแล้วลำบากน่าจะเปียกถึงเอว อีกอย่างคลื่นจากเรือน่าจะซัดสูงกว่าโต๊ะจึงต้องหยุดให้บริการเฉพาะช่วงเย็น (หมูกระทะ) ที่น้ำขึ้นสูง

 
ล่าสุด เช้านี้สถานการณ์น้ำปกติ ทางร้านจึงสามารถเปิดบริการรอบเที่ยงเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือได้ หลังเมื่อวานนี้น้ำระดับเอวลดลงหลังเที่ยงคืน แต่คาดวันนี้น้ำจะล้นตลิ่งขึ้นสูงในเวลา 14.30 น. เป็นต้นไป โดยจะสูงขึ้นในระดับเอวทำให้ร้านต้องปิดบริการในช่วงเย็น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง