"บางระกำ" รับน้ำต่อสุโขทัย ชาวบ้านอพยพหนีน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
3 ต.ค. 64
12:52
477
Logo Thai PBS
"บางระกำ" รับน้ำต่อสุโขทัย ชาวบ้านอพยพหนีน้ำท่วม
ปริมาณน้ำเหนือจากพื้นที่น้ำท่วม จ.สุโขทัย ไหลต่อมายัง จ.พิษณุโลก ทำให้หลายพื้นที่ใน อ.บางระกำ เริ่มได้รับผลกระทบ ขณะที่ข้อมูลจากโครงการชลประทานพิษณุโลก ระบุว่าปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่ อ.บางระกำ มีแนวโน้มเพิ่มสูง

วันนี้ (3 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุมชนคุ้มพระแม่ย่า ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เป็นหนึ่งในพื้นที่รับน้ำต่อจาก จ.สุโขทัย เนื่องจากเป็นชุมชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำยม โดยน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชน ทำให้ชาวบ้านหลายคนไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้เพราะน้ำท่วมสูง ซึ่งชาวบ้านได้สร้างที่พักอาศัยชั่วคราว บริเวณปากทางเข้าชุมชน

ข้อมูลจากโครงการชลประทานพิษณุโลก ระบุว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำยมที่ อ.บางระกำ ปัจจุบันระดับน้ำสูง 8 เมตร 25 เซนติเมตร สูงกว่าตลิ่ง 1 เมตร 85 เซนติเมตร และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 1 เซนติเมตร

ส่วนแม่น้ำยมสายเก่า คลองเมม คลองบางแก้ว ในเขต อ.พรหมพิราม และ อ.บางระกำ มีระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะรับน้ำต่อจาก จ.สุโขทัย ล่าสุดได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ให้เตรียมขนของขึ้นที่สูงและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุดในพื้นที่ อ.บางระกำ ยังคงมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น เนื่องจากรับน้ำจากพื้นที่ จ.สุโขทัยโดยตรง ขณะที่ จ.สุโขทัย เช้าวันนี้ (3 ต.ค.) พื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำก็ค่อยๆ ลดลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง