ระเบิดโจมตีใกล้มัสยิดในคาบูล เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน

ต่างประเทศ
4 ต.ค. 64
10:32
462
Logo Thai PBS
ระเบิดโจมตีใกล้มัสยิดในคาบูล เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน
เกิดระเบิดใกล้กับมัสยิดในกรุงคาบูล ทำให้มีผู้เสียอย่างน้อย 8 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ถือเป็นการโจมตีครั้งรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่สหรัฐฯ ถอนทหารออกจากอัฟกานิสถาน

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2564 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดระเบิดบนถนน ใกล้กับทางเข้ามัสยิดในกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน ระหว่างที่กำลังจัดพิธีศพมารดาของโฆษกกลุ่มตอลีบาน โดยมีสมาชิกกลุ่มตอลีบานรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ

สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถาน ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 20 คน โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นพลเรือน แต่เจ้าหน้าที่ของกลุ่มตอลีบานคนหนึ่งระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจสูงกว่านี้อีกมาก ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดเนื่องจากกลุ่มตอลีบานไม่เปิดเผยข้อมูล

ขณะที่นักรบกลุ่มตอลีบานที่อ้างว่าเห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุมี 2 คน และมีรายงานการจับกุมผู้ต้องสงสัยแล้วอย่างน้อย 3 คน แต่ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างตัวว่าอยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ

เหตุโจมตีครั้งนี้นับเป็นเหตุการณ์ครั้งรุนแรงที่สุด ตั้งแต่กองกำลังสหรัฐฯ และชาติพันธมิตรถอนทหารออกจากอัฟกานิสถาน เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา


ที่มา : BBC, Al Jazeera, Reuters, AP

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง