ปิดล้อมป่าพรุนราธิวาส 6 วัน วิสามัญฯ ผู้ก่อความไม่สงบ 4 คน

ภูมิภาค
4 ต.ค. 64
11:04
1,734
Logo Thai PBS
ปิดล้อมป่าพรุนราธิวาส 6 วัน วิสามัญฯ ผู้ก่อความไม่สงบ 4 คน
การปิดล้อมป่าพรุที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อความไม่สงบที่หลบหนีจากเหตุยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมกลุ่มแนวร่วมแล้ว 4 คน ส่วนที่เหลือยังต่อสู้เพื่อเปิดทางหลบหนี

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2564 มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมกลุ่มเเนวร่วมที่อยู่ในพื้นที่ปิดล้อม 4 คน ที่บ้านฮูแตบือลอ ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประเมินเหตุการณ์

สำหรับกลุ่มแนวร่วมดังกล่าวได้ก่อเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย และหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่าพรุ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่ป่าพรุเพื่อกดดันผู้ก่อเหตุให้ออกมามอบตัว

 

พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงว่า การปิดล้อมพื้นที่ป่าบ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ เริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. เจ้าหน้าที่พยายามเจรจา พร้อมดำเนินการตามหลักสิทธิมนุษยชนจากเบาไปหาหนัก เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

แต่ฝ่ายผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมมอบตัว พยายามกระจายตัวหลบหนีออกมา เจ้าหน้าที่จึงสกัดกั้นทำให้เกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้ ร.ท.กฤษณะ เพ็ชรจำรัส สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 ถูกยิงบาดเจ็บ ก่อนเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุลอบวางระเบิดนราธิวาส ตร.เสียชีวิต 2 เจ็บ 4 นาย

ปิดล้อมป่าพรุ อ.บาเจาะ กดดันกลุ่มก่อเหตุยิงปะทะมอบตัว

ปิดล้อมป่าบ้านฮูแตบือลอวันที่ 6 ปะทะเดือด จนท.เสียชีวิตอีก 1 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง