รวบทันควัน 3 วัยรุ่น ขว้างระเบิดใส่ ตร.แยกราชประสงค์ หนีได้ 1

อาชญากรรม
4 ต.ค. 64
13:53
2,582
Logo Thai PBS
รวบทันควัน 3 วัยรุ่น ขว้างระเบิดใส่ ตร.แยกราชประสงค์ หนีได้ 1
โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เผยเหตุวัยรุ่นปาระเบิดที่แยกราชประสงค์ เมื่อเช้าที่ผ่านมา ติดตามจับได้ 3 คน หลบหนีไป 1 คน พร้อมเตือนผู้ชุมนุมที่ยังนัดรวมกลุ่มชุมนุม หากพบประวัติเคยถูกดำเนินคดีซ้ำ อาจมีผลต่อการพิจารณาประกันตัว

วันนี้ (4 ต.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมว่า วันนี้ มี 3 กลุ่ม ที่นัดหมายชุมนุมในช่วงเย็น พร้อมเตือนผู้ชุมนุมว่าการจับผู้ร่วมชุมนุม หากพบว่าเคยมีประวัติถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมมาก่อน อาจจะส่งผลต่อการพิจารณาประกันตัวด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดซ้ำ ส่วนการชุมนุม เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) ตำรวจติดตามจับผู้ต้องหาในคดีการชุมนุมได้ 13 คน

 

ส่วนเหตุการณ์ปาระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น พล.ต.ต.จิรสันต์ ระบุ เบื้องต้น เป็นกลุ่มวัยรุ่น 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเข้ามาที่แยกราชประสงค์ ก่อนจะมีผู้ขว้างปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในบริเวณดังกล่าว หลังก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ตำรวจจัดกำลังติดตามทันที กระทั่งจับได้ 3 คน ส่วนอีก 1 คนหลบหนีไปได้ อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

ส่วนระเบิดที่ปาใส่เจ้าหน้าที่ เป็นระเบิดแบบแสวงเครื่อง ใช้หินเป็นสะเก็ดระเบิด ซึ่งผู้ก่อเหตุอ้างว่าทำขึ้นเอง ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ซึ่งเบื้องต้น คาดว่าเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง และอยู่ระหว่างหาความเชื่อมโยงว่ามีผู้ว่าจ้าง หรือช่วยสนับสนุนจัดหาวัตถุระเบิดหรือไม่

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวถึงการปฏิบัติการตรวจค้นบ้านเด็กชายวัย 14 ปี ในท้องที่ สน.วังทองหลางว่า ได้ตรวจสอบกับท้องที่แล้ว โดยปฏิบัติการดังกล่าวเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สน.วังทองหลาง ซึ่งเป็นการเข้าตรวจค้นโดยใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด หลังสืบสวนพบว่าผู้พักอาศัยในบ้านหลังดังกล่าวมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"แพนดอรา เปเปอร์ส" แฉข้อมูลการเงินลับผู้นำโลก-นักการเมือง

"หมอล็อต" เล่านาทีระทึกช้างป่าปรี่ใส่ 2 หนุ่ม เตือนอย่าทำตกใจ

ย้อนกำเนิด "ต้นยางนา" ถนนเชียงใหม่-ลำพูน 139 ปี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง