รอง ผบ.ตร.เผยอดีต "ผกก.โจ้" ร่วมขบวนการยึดรถหรู 410 คัน

อาชญากรรม
4 ต.ค. 64
17:06
5,876
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.เผยอดีต "ผกก.โจ้" ร่วมขบวนการยึดรถหรู 410 คัน
รอง ผบ.ตร. เผยตรวจสอบพบอดีตผู้กำกับโจ้ เคยจับรถยนต์หรู 410 คัน ที่นำเข้าจากต่างประเทศ พบทำเป็นขบวนการ ก่อนให้เครือข่ายไปประมูลออกมา และรับรางวัลนำจับจากกรมศุลกากร

วันนี้ (4 ต.ค.2564) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยหลังการประชุมชุดสืบสวนมอบสวนคดีร่วมกันฟอกเงินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังถูกดำเนินคดีที่ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดภายในห้องสอบสวน และมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจสอบในบ้านพักของ พ.ต.อ.ธิติสวรรค์ และพบมีรถยนต์หรูอยู่จำนวนมาก จนนำไปสู่การตรวจสอบถึงการครอบครอง และยังพบว่ามีรถยนต์ 410 คัน ที่ พ.ต.อ.ธิติสวรรค์ เกี่ยวข้องกับการยึดอายัดในขณะที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เบื้องต้นพบว่ามีแจ้งหายไว้ในต่างประเทศ 270 คัน แบ่งเป็นการหายก่อนการถูกยึดอายัด 101 คัน และหลังการถูกยึดอายัด 169 คัน ส่วนที่เหลือยังไม่พบข้อมูล และยังพบว่ามีตำรวจอีกจำนวนหนึ่งร่วมในการจับกุมรถยนต์หรู

 

ขณะนี้ได้ตรวจสอบถึงผู้เสียหายในต่างประเทศที่แจ้งความว่ารถยนต์หาย แต่ก็ไม่พบข้อมูลจึงเชื่อได้ว่า พ.ต.อ.ธิติสวรรค์ กับพวกร่วมกันตรวจยึดรถยนต์หรูกันเป็นขบวนการ แล้วนำมาส่งให้กรมศุลกากรออกประมูล และจะได้รางวัลนำจับร้อยละ 5 ของราคาประเมิน ส่วนผู้ที่ประมูลรถยนต์ออกไปยังพบว่า เป็นกลุ่มขบวนการเดียวกันและอยู่ระหว่างการรอเอกสารจากกรมศุลกากรมาเพิ่มเติม

สำหรับรถยนต์ทั้งหมดยืนยันว่า เป็นการจับกุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย บางคันยึดมาก่อนที่รถจะเข้ามาถึงประเทศไทย และส่วนใหญ่เป็นรถที่มาจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับตำรวจและบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เตรียมส่งสำนวนคดีให้กับพนักงานอัยการได้ภายในเดือน พ.ย.นี้

พล.ต.อ.สุชาติ ยังระบุถึงผู้ที่ปล่อยคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดในขณะที่มีการทำร้ายผู้ต้องหา จากการสอบสวนพบว่า มีการโหลดคลิปวงจรปิดลงในโทรศัพท์มือถือแล้วส่งต่อกันในกลุ่มของตำรวจด้วยกัน ก่อนที่จะหลุดไปสู่สาธารณะ แต่ยืนยันว่าผู้ที่ปล่อยคลิปไม่มีความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง