ด.ช.วัย 12 ปี สั่งซื้อบอนสีผ่านเฟซบุ๊กไม่ได้รับสินค้า

สังคม
5 ต.ค. 64
06:44
558
Logo Thai PBS
ด.ช.วัย 12 ปี สั่งซื้อบอนสีผ่านเฟซบุ๊กไม่ได้รับสินค้า
เด็กชายอายุ 12 ปี สั่งซื้อบอนสีผ่านเฟซบุ๊ก หลังโอนเงินให้ผู้ขายจากนั้นไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้ ล่าสุดมารดาแจ้งความดำเนินคดีผู้ขายแล้ว

มารดาของเด็กชายวัย 12 ปี ส่งเรื่องร้องเรียนผ่านไทยพีบีเอส หลังลูกชาย วัย 12 ปี ซื้อต้นบอนสีชายชล ในกลุ่มซื้อขายต้นไม้ จากช่องทางเฟซบุ๊ก หลังโอนเงินให้ผู้ขายจากนั้นไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้

เธอเล่าว่า ลูกชายใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอม นำเงินเก็บส่วนตัวซื้อขายต้นไม้เพื่อเป็นรายได้ โดยลูกชายโพสต์หาซื้อต้นบอนสีชายชลในกลุ่มเฟซบุ๊ก ก่อนมีผู้อ้างตัวเป็นผู้ค้าเข้ามาทักหาจนนำไปสู่การตกลงซื้อขายในราคา 1,300 บาท

หลังจากนั้นลูกชายจึงใช้บัญชีของเพื่อนโอนเงินไปให้ ซึ่งชื่อบัญชี ระบุว่า นายอนันต์ แต่เมื่อโอนเงินไปกลับเงียบหายและเมื่อติดตามทวงถาม ได้บล็อกเฟซบุ๊ก

ผู้สื่อข่าว ได้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ผู้ขาย และได้ทดลองติดต่อไปยังผู้ขาย ปรากฎว่า ไม่มีผู้รับสาย ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊ก ของบุคคลดังกล่าว พบว่า ยังเปิดอยู่และโพสต์ขายต้นไม้เช่นเดิม ล่าสุด มารดาของเด็กชายวัย 12 ปี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.กงหรา จ.พัทลุง แล้ว

สำหรับไม้บอนสี ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ชื่นชอบไม้ประดับ โดยบางต้นมีราคาสูง ขณะที่ กลุ่มขายบอนสี มีการประกาศระวังมิจฉาชีพที่จะเสนอขายต้นไม้ กำชับให้ตรวจสอบข้อมูลจากบัตรประชาชน และวิดีโอคอลกับผู้ค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง