ตร.รวบตัวชายหญิงในคลิป OnlyFan ทำอนาจารใต้ต้นยางนา

ภูมิภาค
5 ต.ค. 64
06:47
3,444
Logo Thai PBS
ตร.รวบตัวชายหญิงในคลิป OnlyFan ทำอนาจารใต้ต้นยางนา
ตำรวจจับกุมตัวชายหญิงที่มีเพศสัมพันธ์ในคลิป OnlyFan ได้แล้ว ขณะที่ด้านนายอำเภอสันทรายยื่นเรื่องขอให้ผู้ว่าฯ เชียงใหม่เร่งแก้ "ขึด" ตามความเชื่อล้านนา ขณะที่ภาครัฐ-ภาคประชาชนหาทางออกระหว่างการอนุรักษ์และความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.2564 ตำรวจจับกุมหญิงชายที่มีเพศสัมพันธ์บริเวณใต้ต้นยางนา ริมถนนสายเชียงใหม่-ลำพูนสายเก่า อ.สารภี จ.เชียงใหม่ และมีการเผยแพร่คลิป OnlyFan ได้แล้ว โดยทั้งคู่อาศัยในบ้านพักที่ จ.พะเยา และสารภาพว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ระบุว่า คลิปที่เผยแพร่ใน OnlyFan เมื่อ 2 เดือนก่อน และมีการนำคลิปไปเผยแพร่ต่อในเว็บไซต์ ทราบชื่อผู้ใช้บัญชีที่โพสต์คลิปในกลุ่ม แต่เป็นบัญชีที่รับจ้างโพสต์อีกทอดหนึ่ง เบื้องต้นตำรวจจะจับกุมเจ้าของบัญชี และใช้เอไอในการติดต่อนักแสดงที่อยู่ในคลิปต่อไป รวมถึงดำเนินคดีกับเจ้าของกลุ่มนี้ใน OnlyFan ด้วย

นายอำเภอสันทรายขอเร่งฟื้นศรัทธาแก้ "ขึด"

กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าว ประชาชนส่วนหนึ่งเชื่อว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาเพศต้นไม้อายุ 100 ปีโค่นล้ม นายบุญฤทธิ์ นิปปวณิช ปลัดอำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ขอให้สั่งตรวจสอบกรณีมีผู้เผยแพร่คลิปชายหญิงมีเพศสัมพันธ์ใต้ต้นยานา ซึ่งเชื่อว่าเป็น "ขึดบ้าน-ขึดเมือง" และเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน ทำให้ภาพลักษณ์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองวัฒนธรรมเสื่อมเสีย

ปลัดอำเภอสันทราย ระบุว่า เรื่องนี้กระทบต่อความรู้สึกของประชาชน เพราะเป็นการกระทำที่ผิดปกติ ต้องนำผู้กระทำผิดมาขอขมา หรือเรียกขวัญสืบชะตา เพื่อปัดเป่าความไม่ดี ที่สำคัญต้องนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ไม่ให้ก่อเหตุในสถานที่ที่เป็นที่เคารพหรือสถานที่ราชการต่อไป

เร่งฟื้นฟูบ้านเรือนที่เสียหายริมถนนต้นยาง

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูความเสียหายให้กับบ้านเรืองประชาชน บ้านปากกอง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เร่งตัดแต่งกิ่งทันที เพื่อเปิดช่องให้ลมผ่านได้ง่าย ไม่ขวางทางลม โดยกลุ่มอนุรักษ์ต้นยางฯ ได้คัดเลือกต้นไม้ที่อยู่ในสภาพวิกฤต 30 ต้นให้เร่งดำเนินการทันที

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ ระบุว่า ต้นยางนาที่ถนนเส้นนี้สูงเฉลี่ย 40 เมตร ถือว่าสูงมากและไม่มีสิ่งกีดขวาง ทำให้เวลาเกิดอุบัติภัยจะส่งผลต่อบ้านเรือนโดยตรง ขณะที่รากของต้นยางไม่มีความสมดุล ส่วนใหญ่แผ่ไปฝั่งบ้านเรือน แต่ไม่แผ่ไปฝั่งถนน เพราะถนนแน่น ไม่มีช่องว่าง ส่งผลให้ต้นยางนาเอียงและเสี่ยงโค่นล้ม ซึ่งภาคประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หารือหาทางออกร่วมกัน ระหว่างการอนุรักษ์และการรักษาความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนกำเนิด "ต้นยางนา" ถนนเชียงใหม่-ลำพูน 139 ปี

ต้นยางนาริมถนนสาย "เชียงใหม่-ลำพูน" ล้มทับบ้านเรือนเสียหาย

ตรวจรากต้นยางนาล้มทับบ้าน พบรากไม่สมบูรณ์-แห้ง-ไม่ยึดหน้าดิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง