ไล่ออก 3 เจ้าหน้าที่ ทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง อคส.

การเมือง
6 ต.ค. 64
13:36
3,483
Logo Thai PBS
ไล่ออก 3 เจ้าหน้าที่ ทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง อคส.
จุรินทร์ เผยมติคณะกรรมการชี้โทษทางวินัย ไล่ออก 3 เจ้าหน้าที่ ทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง 500 ล้านกล่อง มูลค่า 112,500 ล้านบาท เตรียมสั่งชดใช้ค่าเสียหาย 2,000 ล้านบาท

วันนี้ (6 ต.ค.2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการพิจารณาความผิดทางวินัยกรณีเจ้าหน้าที่องค์การคลังสินค้า (อคส.) จำนวน 3 ราย ถูก อคส. แจ้งข้อกล่าวหาจัดซื้อถุงมือยาง 500 ล้านกล่อง มูลค่า 112,500 ล้านบาท โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ว่า เมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) นายเกรียงศักดิ์ ประทีปวิศรุต ผู้อำนวยการ อคส. ได้แจ้งว่ามีความชัดเจน จากคณะกรรมการทั้ง 2 ชุด ว่าใครจะเป็นผู้จ่ายค่าเสียหายและราคาเท่าใด ในวงเงิน 2,000 ล้าน รวมค่าดอกเบี้ย และอื่น ๆ ซึ่งคณะกรรมการชี้โทษทางวินัยได้ข้อสรุปว่า ให้ชี้มูลความผิดโดยไล่ออกจากราชการทั้ง 3 คน จากนี้ผู้อำนวยการ อคส. จะนำความเห็นเข้าสู่บอร์ดผู้บริหารจึงจะเป็นข้อยุติ

ทั้งนี้ ตนเองได้สั่งการให้ดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด คาดว่าหลังจากนี้คณะกรรมการชี้ความผิดทางละเมิดกฎหมายก็จะชี้มูลความผิดว่าผู้ใดจะต้องจ่ายค่าเสียหายเป็นมูลค่าเท่าใดโดยเร็ว

สำหรับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว ส่วนจะมีผู้เกี่ยวข้อง หรือจะต้องถูกชี้มูลความผิดและชดเชยอย่างไร เป็นหน้าที่และขั้นตอนของ ป.ป.ช. ต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

อคส.ชี้ผลสอบ "ถุงมือยาง" ผิดวินัยร้ายแรง 

THE EXIT : สอบทุจริตจัดซื้อถุงมือยาง 

เปิดชื่อผังสัญญาลวง "ทุจริตถุงมือยาง" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง