นครศรีฯ ลอกคลองรอ นายกฯ ไปตรวจป้องกันน้ำท่วม

ภูมิภาค
6 ต.ค. 64
15:36
2,315
Logo Thai PBS
นครศรีฯ ลอกคลองรอ นายกฯ ไปตรวจป้องกันน้ำท่วม
เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขุดลอกสองข้างคลองรอรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ เพื่อตรวจความพร้อมการบริหารจัดการน้ำ เเละเเผนเเก้ปัญหาอุทกภัยในพื้นที่เมืองนครศรีธรรมราช

วันนี้ (6 ต.ค.2564) นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ภูมิประเทศของเมืองนครศรีธรรมราช ถูกขนาบด้วยภูเขาเเละทะเล ทำให้น้ำจากเทือกเขาหลวง เเละฝนที่ตกสะสมจะไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลเพื่อลงสู่ทะเล อีกทั้งในพื้นที่เมืองมีคลองเพียง 5 สาย จึงไม่เพียงพอต่อการระบายน้ำ

 

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลให้งบประมาณกว่า 9,000 ล้านบาท เเก่กรมชลประทาน ดำเนินการก่อสร้างโครงการป้องกันอุทกภัย โดยเฉพาะการสร้างคลองผันน้ำ ที่คาดว่า จะเเล้วเสร็จปีหน้า ทำให้เทศบาลต้องเตรียมเเผนป้องกันน้ำท่วมไว้ ทั้งการเตรียมเครื่องสูบน้ำในจุดน้ำท่วมซ้ำซาก จุดอพยพ การกำหนดจุดวัดปริมาณน้ำเพื่อเเจ้งเตือนภัย เเละจัดทำคู่มือเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย

 

วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่บริเวณสะพานคลองหน้าเมือง ต.ปากนคร เเละบริเวณ ถ.พุทธภูมิ เลียบทางรถไฟ ต.โพธิ์เสด็จ ที่มักมีน้ำท่วมทุกปี หลังจากนั้นจะเดินทางไปยังชุมชนมะม่วงสองต้น อ.เมือง เพื่อเยี่ยมชมการส่งเสริมการใช้ดิจิทัลในชุมชน เเละการดำเนินงานดิจิทัลในชุมชน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า การขุดลอกคลองสายต่างๆ และการปรับภูมิทัศน์ริมคลอง เพิ่งมีเจ้าหน้าที่มาดำเนินการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากทราบว่า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาตรวจเยี่ยม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง