"ชิบะ" แผ่นดินไหว 6.1 สะเทือนถึงโตเกียว บาดเจ็บกว่า 20 คน

ต่างประเทศ
8 ต.ค. 64
06:26
7,157
Logo Thai PBS
"ชิบะ" แผ่นดินไหว 6.1 สะเทือนถึงโตเกียว บาดเจ็บกว่า 20 คน
กลางดึกที่ผ่านมา (7 ต.ค.) เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ในเมืองชิบะของญี่ปุ่น แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงโตเกียว มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 20 คนและไม่มีคำเตือนสึนามิ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2564 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อเวลา 22.41 น.ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.1 ลึกลงไปใต้ดิน 80 กิโลเมตร โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในเมืองชิบะ แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงโตเกียวและเมืองไซตามะที่อยู่ติดกับเมืองชิบะ แต่ไม่มีคำเตือนการเกิดคลื่นสึนามิ

แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ส่งผลให้รถไฟความเร็วสูงและรถไฟที่ให้บริการในเมืองที่ได้รับผลกระทบ ต้องระงับการให้บริการชั่วคราว ส่วนโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ไม่มีรายงานความเสียหาย ในขณะที่ตำรวจและหน่วยดับเพลิงได้รับแจ้งว่า มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 20 คน บ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังประสบปัญหาไฟดับและมีท่อประปาแตกหลายจุด

 

แผ่นดินไหวครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในครั้งที่รุนแรงที่เกิดขึ้นใกล้กับกรุงโตเกียว นับตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งมีแผ่นดินไหวขนาด 9.0 ที่ทำให้เกิดคลื่นสึนามิ และมีผู้เสียชีวิตหลายพันคน

ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น แจ้งว่าเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ส่งผลให้เกิดคลื่นสึนามิ และยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ขอให้คนไทยในพื้นที่ดังกล่าวเฝ้าระวังสถานการณ์ และติดตามข่าวสารของทางการญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง หากกรณีฉุกเฉินสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE 090-4435-7812

 

ที่มา : AP, Reuters

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผ่นดินไหวปากีสถานรุนแรง 5.7 เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง