"น้องกระปุก-ออมสิน" สมาชิกใหม่ครอบครัวอัศวเหม

สังคม
8 ต.ค. 64
14:35
2,775
Logo Thai PBS
"น้องกระปุก-ออมสิน" สมาชิกใหม่ครอบครัวอัศวเหม
"เพลง" ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวเอ๋ ชนสวัสดิ์ และ ตู่ นันทิดา โพสต์ภาพครอบครัวพร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ "น้องกระปุก-น้องออมสิน" 2 พี่น้องสูญเสียแม่จาก COVID-19 เพื่อเป็นครอบครัวอุปถัมภ์

วันนี้ (8 ต.ค.2564) จากกรณีข่าว 2 พี่น้องสูญเสียแม่จาก COVID-19 โดยก่อนเสียชีวิตแม่ได้สั่งเสียไว้ ถ้าหากแม่ตาย ขอให้ลูกไปอยู่บ้านเด็กกำพร้าเพราะไม่อยากให้ไปรบกวนญาติ

ล่าสุด ครอบครัวอัศวเหมได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้อุปถัมภ์น้องทั้ง 2 คน และได้ย้ายเข้าบ้านในวันที่ 7 ต.ค.2564 โดย “เพลง” ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวนายชนสวัสดิ์ อัศวเหม ประธานสภาหอการค้าสมุทรปราการ และตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้โพสต์ภาพถ่ายครอบครัวพร้อมสมาชิกใหม่ "น้องกระปุก-น้องออมสิน" ผ่านอินสตาแกรม

ภาพ : plengasavahame

ภาพ : plengasavahame

ภาพ : plengasavahame


เพลง ชนม์ทิดา ยังได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า  ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีหลาย ๆ ท่าน พิมพ์มาถามถึงข่าวคราวของน้องกระปุก และ น้องออมสิน เมื่อวานนี้ (7 ต.ค.2564) น้องทั้งสองได้ย้ายเข้ามาที่บ้านแล้ว โดยก่อนหน้านี้ น้องทั้งต้องไปอยู่ในความคุ้มครองของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อรอเวลาหาครอบครัวอุปถัมภ์ ซึ่งครอบครัวเราเป็นหนึ่งในหลาย ๆ ครอบครัวที่ยื่นเรื่องขออุปถัมภ์น้อง ๆ ไป

ภาพ : plengasavahame

ภาพ : plengasavahame

ภาพ : plengasavahame


ในเดือน ส.ค. เจ้าหน้าที่เคยได้เข้ามาสัมภาษณ์และพูดคุยกับทั้งพ่อ แม่ และเพลงที่บ้าน เพื่อมาดูความพร้อมและความเหมาะสม และแจ้งว่า ขออนุญาตไปดูบ้านและครอบครัวอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน และเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาเมื่อพิจารณาทุก ๆ บ้านอย่างครบถ้วนแล้ว

ล่าสุด เราเพิ่งได้รับการรับเลือกให้เป็นครอบครัวอุปถัมภ์ของน้อง กระปุก-น้องออมสิน ซึ่งการย้ายเข้ามานี้ต้องเกิดจากการสมัครใจของน้อง ๆ เช่นกัน

อย่างที่หลาย ๆ คนทราบข่าว น้อง ๆ ทั้งสองเป็นเด็กที่มีความคิดและจิตใจดี แต่สิ่งที่เพลงกับแม่ประทับใจในตัวน้องมากคือความละเอียดอ่อนของน้อง ตอนที่กําลังเก็บของจากกระเป๋า น้อง ๆ นํารูปพี่ ๆ ทุกคนที่บ้านเด็กออกมาเล่าให้ฟังและบอกว่าน้องชอบเขียนความรู้สึกของตัวเองในแต่ละวัน

น้องเก็บทุกอย่างที่สําคัญเป็นความทรง ไม่ว่าจะเป็นซองต่าง ๆ จดหมายต่าง ๆ และอีกหนึ่งอย่างที่น้องเก็บไว้เป็นอย่างดีคือ ถุงพระราชทาน และของต่าง ๆ จากผู้มีพระคุณ ซึ่งน้องบอกว่าจะเก็บไว้ที่หัวนอน และนี่คือความคิดของน้อง

"พี่เพลงขอให้น้องๆ เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจที่ดี มีเมตตา และแข็งแกร่งนะคะ Welcome to our Home"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง