แม่ชาวโคราช "เลิกขายไต" หลังผู้ใจบุญช่วยปลดหนี้ชุบชีวิตใหม่

สังคม
8 ต.ค. 64
16:37
1,470
Logo Thai PBS
แม่ชาวโคราช "เลิกขายไต" หลังผู้ใจบุญช่วยปลดหนี้ชุบชีวิตใหม่
แม่ชาวโคราช ยอมเลิกขายไตใช้หนี้ และเลี้ยงลูกออทิสติกแล้ว หลังมีคนโทรมาให้กำลังใจ หลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ขอบคุณผู้ใจบุญ ช่วยบริจาคเงินปลดหนี้บางส่วน จนเริ่มมีแรงกลับมาสู้ชีวิตอีกครั้ง

วันนี้ (8 ต.ค.2564) ความคืบหน้ากรณีน.ส.ศิรภัสสร กิจขพิทักษ์ ชาวบ้าน ต.บ้านใหม่ อ. ครบุรี จ. นครราชสีมาโพสต์ประกาศขายไต 1 ข้าง ผ่าน เฟซบุ๊ก เพื่อนำเงินไปใช้หนี้ และเลี้ยงดูรักษาลูกที่ป่วยเป็นออทิสติกขั้นรุนแรง เนื่องจากครอบครัวมีหนี้สิน 200,000 บาท และยังมีค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกและครอบครัวอีกจำนวนมาก

น.ส.ศิรภัสสร กล่าวว่า หลังจากมีข่าวออกไป มีหลายหน่วยงานติดต่อเข้ามาให้ความช่วยเหลือ เช่น เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา ที่ประสานมาส่งเสริมอาชีพให้กับครอบ ครัว รวมทั้งมีผู้ใจบุญบริจาคเงินมาช่วยอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีกำลังใจและพร้อมกลับมายืนหยัดสู้ชีวิตอีกครั้ง และยอมเลิกคิดขายไต หรือฆ่าตัวตาย

 

บอกว่า ขณะนี้ความคิดขายไต เหลือแค่เปอร์เซ็นต์เดียว เพราะได้กำลังใจจากคนที่โทรมาให้กำลังใจ และอยากฟังเรื่องราวของครอบครัว บางคนโทรมาไม่ใช่แค่จะช่วยเหลือเรื่องเงิน

ขอบคุณทุกคนจากใจ ที่ส่งมาช่วยเหลือครอบครัว มันเกินความฝันสำหรับครอบครัว เคยเห็นจากข่าวที่คนอื่นได้รับความช่วยเหลือ ขอบคุณที่เมตตาให้ตัวเองและลูกมีโอกาสได้เริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง ตอนนี้เลิกคิดที่จะลาจากโลก และเลิกคิดขายอวัยวะ 

 

แม่เล่าว่า ทางโรงพยาบาลครบุรี และโรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมา นำเจ้าหน้าที่มาขอรับตน และลูกเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่เรื่องนี้ขอเวลาคณะแพทย์อีกสัก 2-3 วัน เพราะต้องการเคลียร์ปัญหาหนี้สินทั้งหมดก่อน เพราะหากยังไม่จบสิ้น แม้จะเข้ารับการรักษา ก็คงจะไม่คลายความกังวลลงได้

ทั้งนี้อยากขอทีมแพทย์ที่กำลังเข้ามารับตัวเองและลูกไปรักษาในโรงพยาบาล ให้รออีกสักระยะ เพราะอยากที่จะเคลียร์ปัญหาหนี้สินของครอบครัวให้หมดก่อน

ยังมีคนจำนวนมาก โทรศัพท์มาถามและบริจาคเงินช่วยเหลือล่าสุดหนี้ที่มีอยู่ประมาณ 200,000 บาท สามารถใช้หนี้ไปได้แล้วกว่าครึ่ง ทำให้มีกำลังใจสู้ชีวิตมากขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง