ปคบ.จับหญิงแอบอ้างเป็นหมอเสริมความงาม พบพ้นโทษ ส.ค.ก่อนทำผิดซ้ำ

อาชญากรรม
8 ต.ค. 64
17:13
748
Logo Thai PBS
ปคบ.จับหญิงแอบอ้างเป็นหมอเสริมความงาม พบพ้นโทษ ส.ค.ก่อนทำผิดซ้ำ
ตำรวจ ปคบ.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับผู้ก่อเหตุใช้เอกสารปลอมแอบอ้างเป็นแพทย์เสริมความงาม เข้าสมัครทำงานที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง พบประวัติเพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเคยถูกจับดำเนินคดีไปแล้ว 2 ครั้ง

วันนี้ (8 ต.ค.2564) ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.แถลงจับ น.ส.ณัฐชานันท์ ผู้ต้องหาที่ใช้เอกสารปลอมสมัครเข้าทำงานเป็นแพทย์นอกเวลา คลินิกเสริมความงามหลายแห่ง จากประวัติ เคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง ศาลสั่งจำคุก 7 ปี เพิ่งพ้นโทษเมื่อเดือน ส.ค.2564 แต่กลับมากระทำความผิดซ้ำอีก


สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหา จะมีการโพสต์ข้อความและภาพถ่ายขณะสวมเสื้อกาวน์ ที่ปักชื่อของแพทย์ผู้อื่น ทำหัตถการด้านศัลยกรรมความงาม อยู่ในสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง แต่เมื่อทำการตรวจสอบ กลับพบว่า เป็นการแอบอ้างสวมรอย โดยนำใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์คนอื่น ไปใช้สมัครงาน ทางตำรวจจึงได้ขอศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับและเข้าควบคุมตัว


ก่อนที่ผู้ต้องหาจะยอมรับสารภาพ ว่า ได้มีแอบอ้างใช้ภาพแพทย์วิชาชีพที่มีตัวตนอยู่จริง โดยหลอกว่า ตัวเองมีสถานเสริมงาม และต้องการรับแพทย์มาทำงานด้วย จากนั้นจะคัดเลือกแพทย์ที่มีหน้าตาใกล้เคียงกัน ก่อนจะนำหลักฐานไปสวมรอยเป็นตัวเอง เพื่อไปสมัครทำงานในคลินิกเสริมความงาม


ทั้งนี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.ประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้คํา หรือข้อความอื่นใด ที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเองเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม รวมทั้ง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่นเพื่อให้ได้ซึ่งทรัพย์สิน และเอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง