อสม.-พยาบาลสระแก้วสวมชุดนร.คลายกังวล "ฉีดไฟเซอร์"

สังคม
10 ต.ค. 64
09:05
1,105
Logo Thai PBS
อสม.-พยาบาลสระแก้วสวมชุดนร.คลายกังวล "ฉีดไฟเซอร์"
อสม.-พยาบาลในพื้นที่จ.สระแก้ว ลงทุนแต่งชุดนักเรียน นักศึกษา เพื่อคลายกังวลให้เด็กนักเรียนที่เข้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ขณะที่รองโฆษกรัฐบาล ระบุมีการแจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคสะสม 3.8 ล้านคนจากเป้าหมาย 5 ล้านคน

วันนี้ (10 ต.ค.2564) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การฉีดวัคซีนไฟเซอร์กลุ่มนักเรียน นักศึกษาที่มีอายุ 12-18 ปีผ่านสถาบันการศึกษา มีผู้แจังความประสงค์เข้ารับการฉีดแล้ว 3.8 ล้านคน จากตัวเลขกว่า 5 ล้านคน คิดเป็น 71%

ภาพรวมการฉีดวัคซีนกลุ่มนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 150,190 คน คิดเป็น 3.3% และฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวน 1,825 คน

ส่วนกรณีกระแสข่าวผ่านสื่อต่างๆ และทางโซเชียลสื่อออนไลน์ เช่น ในแพลตฟอร์ม TikTok เด็กบางกลุ่มได้ออกมาแสดงความกังวลต่อผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ขอให้ความเชื่อมั่นว่าวัคซีนไฟเซอร์ที่รัฐบาลนำมาฉีดให้กับเด็กนักเรียน มีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพสูงได้

เนื่องจากผ่านการตรวจสอบมาตรฐานระดับสากล และทั่วโลกยอมรับ และได้รับการอนุมัติรับรองคุณภาพเรียบร้อยแล้วทั้งจากองค์การอนามัยโลก องค์การอาหารและยาสหรัฐ และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุขของไทย

 

อสม.สระแก้ว ใส่ชุดนักเรียนคลายกังวลนักเรียน 

สำหรับการฉีดวัคซีนที่จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ อสม.อรัญประเทศ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่งชุดนักเรียน นักศึกษา มาให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์กับนักเรียน เพื่อสร้างสีสันลดความ เครียดทั้งเด็กและผู้ปกครอง และอยากเชิญชวนให้นักเรียนทุกคนมาฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรค

สำหรับจังหวัดสระแก้วมีนักเรียนนักศึกษา ประสงค์รับวัคซีน 33,630 คน คิดเป็น 81.32% ส่วนครูและบุคลากรทางการศึกษาฉีดวัคซีนแล้ว 5,440 คน คิดเป็น 89.08% คาดว่าจะสามารถฉีดได้ครอบคลุมนักเรียนตามเป้าหมายร้อยละ 50 ในจังหวัดภายในสิ้นเดือนต.ค.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดรายวัน 10,817 คน ไม่รวมยอดผลตรวจ ATK อีก 10,055 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง