จับวัยรุ่น 200 คน มั่วสุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อาชญากรรม
11 ต.ค. 64
06:58
624
Logo Thai PBS
จับวัยรุ่น 200 คน มั่วสุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี สนธิกำลังเข้าจับกุมวัยรุ่นกว่า 200 คน มั่วสุมในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่ลักลอบเปิดให้บริการ พบยาเสพติดกระจายเกลื่อนพื้น เบื้องต้นพบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 คน ทำให้ต้องกักตัวทั้งหมด

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2564 ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับตำรวจ สภ.หนองแค นำกำลังปิดล้อมผับแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 9 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค พร้อมจับกุมวัยรุ่นชายหญิง จำนวน 212 คน เป็นชาย 131 คน หญิง 81 คน ขณะเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นต่างตกใจ รีบโยนยาเสพติดลงพื้น พบว่า มียาเสพติดประเภท ยาเค ยาอี ไอซ์ บรรจุถุง และอุปกรณ์ในการเสพสารเสพติดกระจายเกลื่อนพื้นห้องทั้ง 4 ห้อง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัววัยรุ่นทั้งหมดไปตรวจสอบประวัติและทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.หนองแค

ขณะที่วัยรุ่นที่มาใช้บริการ ยืนยันว่า ร้านปิดเวลา 24.00 น. แต่ยังสามารถนั่งดื่มกินได้กระทั่ง ถูกตำรวจเข้าจับกุม

สถานบันเทิงแห่งนี้มีช่องประตูทางเข้าด้านหลัง เพื่อเข้าไปในอาคารที่มีตู้คอนเทนเนอร์ และอาคารชั้นเดียวที่อยู่ด้านข้าง ซึ่งด้านในแบ่งเป็นห้องสำหรับวีไอพี และห้องธรรมดาอีก 3 ห้อง ชาวบ้าน บอกว่าผับนี้เปิดบริการปกติ ตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค. โดยมีวัยรุ่นมาใช้บริการ ตั้งแต่หัวค่ำไปจนถึง 22.00 น.

จากการตรวจสารเสพติดเบื้องต้นพบผู้มีสารเสพติดในปัสสาวะจำนวน 115 คน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 6 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกักตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดเป็นเวลา 14 วัน ที่ศูนย์พักคอยวัดกุ่มหักเพื่อรอดูอาการ ซึ่งกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดเจ้าหน้าที่ไม่ให้ประกันตัว

นอกจากนี้ต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายข้อหา ชุมนุมหรือทำกิจกรรมการรวมคนที่มีความแออัดในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และแยกแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ที่มียาเสพติดครอบครอง จำนวน 6 คน

สำหรับสถานบันเทิงแห่งนี้เคยถูกตำรวจ สภ.หนองแค จับกุมเมื่อเดือน ม.ค. มาแล้วครั้งหนึ่ง ข้อหาร่วมกันมั่วสุมหรือทำกิจกรรมเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งยังเคยถูกชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย บุกจับกุมเมื่อปลายปี 2561 โดยถูกสั่งปิด 5 ปี ตามคำสั่ง คสช.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง