ลอบวางระเบิดรถสายตรวจ สภ.ไม้แก่น เจ็บ 1 นาย

ภูมิภาค
11 ต.ค. 64
07:08
595
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดรถสายตรวจ สภ.ไม้แก่น เจ็บ 1 นาย
เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรไม้แก่น จ.ปัตตานี ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย คาดสร้างสถานการณ์ตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่ปิดล้อมพื้นที่นานกว่า 12 วัน

เมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.2564) เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์สายตรวจ 20 สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี บริเวณถนนแยกทางไป อ.ไม้แก่น ตรงข้ามร้านเสื้อหนูดา พื้นที่หมู่ 1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย คือ ร.ต.อ.บุญลือ ภูบาลกระแสร์ ถูกนำส่งรักษาที่ รพ.พระยุพราชสายบุรี หลังเกิดเหตุตำรวจทหารและฝ่ายปกครองเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุในเบื้องต้น

ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์และตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่วิสามัญแกนนำและสมาชิกแนวร่วมเสียชีวิต 5 คน จากเหตุปะทะที่บ้านฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.จนถึงปัจจุบันที่ปฏิบัติการปิดล้อมยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ติดตามความเคลื่อนไหวผู้ก่อเหตุรุนแรงพื้นที่ บ้านฮูแตยือลอ หลังปิดล้อมบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่นานกว่า 12 วัน

การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องมือทำการถากถางเข้ากระชับพื้นที่จุดต่างๆ ให้เกิดความปลอดภัยพร้อมหาวัตถุพยานเพิ่มเติมที่อาจจะบ่งชี้ถึงเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง และใช้การเจราอย่างต่อเนื่องจากผู้นำท้องที่ท้องถิ่นและผู้นำศาสนา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง