ประชาชนสมัครลงเลือกตั้ง นายก อบต.ตับเต่า จ.เชียงราย แล้ว 4 คน

การเมือง
11 ต.ค. 64
09:58
654
Logo Thai PBS
ประชาชนสมัครลงเลือกตั้ง นายก อบต.ตับเต่า จ.เชียงราย แล้ว 4 คน
บรรยากาศรับสมัครนายก อบต.ที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย โดยมีผู้สมัครนายก อบต.และ สมาชิก อบต.มารอรับสมัครตั้งแต่เช้า ขณะนี้มีผู้สมัครแล้ว 4 คน

วันนี้ (11 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศรับสมัครนายก อบต.ที่ตำบลตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย โดยมีผู้สมัครนายก อบต.และ สมาชิก อบต.มารอสมัครตั้งแต่เช้า ก่อนที่จะมีการจับสลากลำดับหมายเลขผู้มัครนายก อบต.ขณะนี้มีผู้สมัครแล้วถึง 4 คน

 

อบต.ตับเต่า เป็น อบต.ขนาดใหญ่ มีจำนวน 25 หมู่บ้าน มีสมาชิก อบต.ได้จำนวน 25 คน พื้นที่ส่วนใหญ่ของ อบต.อยู่บนพื้นที่สูงและอยู่ในเขตป่าสงวน มีประชากรส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ เป็นที่ตั้งของ "ภูชี้ฟ้า" แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของของจังหวัดเชียงราย สร้างรายได้ให้ท้องถิ่นและคนพื้นที่จำนวนมาก

 

ขณะเดียวกันก็ยังเป็นพื้นที่ห่างไกลยังต้องการพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐาน แก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมกับพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวบ้าน

กำแพงเพชรคาดรับสมัครราบรื่น

นายธนบูรณ์ สินมานะ ผู้อำนวยการ กกต.จังหวัดกำแพงเพชร ระบุว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ เน้นมาตรการป้องกัน COVID-19 เนื่องจากยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาด ส่วนการรับสมัคร อบต.ทั้ง 64 แห่ง คาดว่าไม่มีปัญหา ซึ่งจะมีการตรวจสอบและวางมาตรการให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความโปร่งใส

"น่าน-พิษณุโลก" คึกคัก

เช่นเดียวกับที่ จ.น่าน และ จ.พิษณุโลก ตั้งแต่เช้ามีผู้สมัครนายก และสมาชิก อบต.ทยอยเดินทางไปสมัครคึกคัก จากการสังเกตผู้สมัครส่วนใหญ่ พบว่า เป็นอดีตนายกและอดีตสมาชิก อบต.ชุดเดิม โดยเจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการเฝ้าระวังป้องกัน COVID-19 เข้มงวด ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัย เบื้องต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้ามลืม ! พรุ่งนี้วันแรก ผู้สมัคร อบต.ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง